คลองน้ำแห้ง ลูกระเบิดโผล่ติดสันดอน

คลองน้ำแห้ง ลูกระเบิดโผล่ติดสันดอน

คลองน้ำแห้ง ลูกระเบิดโผล่ติดสันดอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำในคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสักแห้งขอด พบลูกระเบิด ค.60 โผล่ขึ้นติดสันดอน 2 ลูก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี ได้รับแจ้งจากกำนันตำบลหนองทรายขาว ว่า ลูกบ้านได้ออกหาปลาบริเวณริมคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก ช่วงสะพานสูง หมู่ที่ 4 ตำบลหนองทรายขาว และได้พบกับวัตถุระเบิด จำนวน 2 ลูก ลูกหนึ่งอยู่นอกถุงพลาสติกสภาพใหม่พร้อมใช้งาน ส่วนอีกลุกอยู่ในถุงพลาสติก ดูด้วยตาเปล่ามีสนิมขึ้นแต่ไม่รู้ว่าพร้อมใช้งานหรือไม่

หลังจากได้รับแจ้งจึงได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองพร้อมชาวบ้านยืนดูกันอยู่จึงเข้าไปตรวจสอบพร้อมนำเชือกมากั้นบริเวณห้ามเข้าใกล้เพราะกลัวจะเกิดอันตราย พร้อมประสานงานหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วย EOD จากมณฑลทหารบกที่ 13 มาทำการเก็บกู้

จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดว่า ระเบิดดังกล่าวน่าจะเป็นลูกระเบิด ค.60 ชนิดยิงมีสภาพใหม่พร้อมใช้งาน จำนวน 1 ลูก มีหมายเลขกำกับที่ตัวลูกระเบิด ส่วนที่อยู่ในถุงต้องรอเจ้าหน้าที่ EOD มาตรวจสอบถึงจะทราบชนิดของลูกระเบิด

ในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่น้ำจากคลองชลประทานชัยนาท-ป่าสัก มีปริมาณน้ำลดลงจนเห็นสันดอนขึ้นและน้ำลดจากตลิ่งลงไปมาก ทำให้มีชาวบ้านออกหาปลาพบลูกระเบิดบ่อยครั้ง โดยครั้งนี้เป็นรอบที่2 ใน 1 เดือนที่พบระเบิดริมตลิ่งของคลองชัยนาท-ป่าสัก ตั้งแต่น้ำลดจนเห็นสันดอน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook