ปลัดกระทรวงคมนาคมลงตรวจจุดตัดรถไฟหัวหิน

ปลัดกระทรวงคมนาคมลงตรวจจุดตัดรถไฟหัวหิน

ปลัดกระทรวงคมนาคมลงตรวจจุดตัดรถไฟหัวหิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัดกระทรวงคมนาคมลงพื้นที่ตรวจจุดตัดรถไฟหัวหิน สร้างความปลอดภัย ลดปัญหาจราจร

นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม ลงพื้นที่จุดตัดรถไฟบ่อนไก่ และจุดตัดรถไฟชมสินธุ์ โดยมี นายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เจ้าหน้าที่การรถไฟ เจ้าหน้าที่แขวงการทางหัวหิน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมต้อนรับ เพื่อรับฟังแนวทางการแก้ปัญหาการจราจรภายในเมืองหัวหิน ด้วยการแก้ไข ปรับปรุงจุดตัดรถไฟทั้ง 2 แห่ง คือ จุดตัดรถไฟบ่อนไก่ และจุดตัดรถไฟชมสินธุ์

โดยในส่วนของจุดตัดรถไฟบ่อนไก่ มีปัญหาในเรื่องที่จุดตัดจะเป็นทางเบี่ยงทำให้เกิดการจราจรติดขัด เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ จึงมีข้อตกลงและร่วมออกแบบทำให้ถนนเส้นนี้ตรง และติดตั้งเครื่องกั้นอัตโนมัติใหม่ โดยเทศบาลเมืองหัวหินจะเป็นผู้ออกงบประมาณในการจัดทำ แขวงการทางร่วมออกแบบถนน และให้ สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กระทรวงคมนาคม เป็นผู้ออกแบบการเดินจราจรในช่วงจุดตัด ซึ่งจะใช้งบประมาณตั้งต้นประมาณ 20 ล้านบาท

และจุดตัดรถไฟชมสินธุ์ ในปัจจุบันมีการเดินรถผ่านจุดตัด 2 ช่องจราจร ซึ่งจุดตัดรถไฟปกติจะมีแค่จุดเดียว และจุดตัดแต่ละจุดของการรถไฟจะระบุไว้ว่า จะต้องกว้าง ประมาณ 12 เมตร แต่ในจุดตัดนี้ด้านหนึ่งกว้างประมาณ 14 เมตร และอีกด้านหนึ่งกว้างประมาณ 9 เมตร ซึ่งจะต้องออกแบบใหม่เพื่อให้ทั้ง 2 จุดตัดเป็นไปตามกฎที่ทางการรถไฟได้วางไว้เพื่อความปลอดภัย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook