ต้องชื่นชม ตำรวจกตัญญู ป้อนข้าว-ปรนนิบัติแม่ป่วยทุกวัน

ต้องชื่นชม ตำรวจกตัญญู ป้อนข้าว-ปรนนิบัติแม่ป่วยทุกวัน

ต้องชื่นชม ตำรวจกตัญญู ป้อนข้าว-ปรนนิบัติแม่ป่วยทุกวัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(1 เม.ย.) เพื่อนตำรวจยกย่อง ร.ต.ต.ดอยสะเก็ด คอยปรนนิบัติแม่ป่วยอัลไซเมอร์ไม่เว้นว่าง ไม่เคยกระทบงานราชการ ขับรถข้ามอำเภอเช้า-กลางวัน-เย็น จนได้เสียงชื่นชมว่าเป็นตำรวจยอดกตัญญู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.สุเทพ ปันทะรส รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ กลายเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ยอดกตัญญู เพราะต้องทุ่มเททั้งชีวิตให้กับแม่ผู้ให้กำเนิดในวัยชรา ซี่งป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

ตามรายงานระบุว่า ในทุกเช้า ร.ต.ต.สุเทพ จะตื่นตั้งแต่ 05.00 น. เพื่อหุงหาอาหารให้กับแม่ นางย้าย ปันทะรส อายุ 83 ปี ก่อนจะป้อนอาหารเช้าให้แม่ เมื่อเสร็จแล้วจึงแต่งตัวชุดเครื่องแบบตำรวจ ขับรถออกจากบ้าน อ.สันทราย ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ สภ.ดอยสะเก็ด

หลังจากนั้น เมื่อถึงเวลา 11.00 น. ร.ต.ต.สุเทพ ก็จะขออนุญาตกลับบ้านชั่วคราว เพื่อนำอาหารไปป้อนให้แม่ทานในช่วงกลางวัน พร้อมกับปรนนิบัติแม่ทุกสิ่งอย่าง และกลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อในช่วงบ่าย โดยในแต่ละวันจะต้องขับรถไป-กลับเช่นนี้กว่า 50 กิโลเมตร

เมื่อเสร็จสิ้นการปฏิบัติหน้าที่ในช่วงเย็น ร.ต.ต.สุเทพ ก็กลับบ้านมาอาบน้ำให้แม่ พร้อมกับป้อนข้าวป้อนน้ำในช่วงค่ำ และอุ้มพาเข้านอน ซึ่งภารกิจทั้งหมดนี้ ร.ต.ต.สุเทพ ทำติดต่อกันมานานกว่า 3 ปีแล้ว โดยที่ไม่ได้รู้สึกท้อแต่อย่างใด สามารถรับมือได้ทั้งงานราชการและงานดูแลบุพการี

ร.ต.ต.สุเทพ เล่าว่า ครอบครัวมีพี่น้อง 3 คน พี่ชายคนโตรับหน้าที่ดูแลน้องชายคนเล็ก ซึ่งป่วยพิการทางสติปัญญา ส่วนคนรับหน้าที่ดูแลแม่ หลังจากป่วยมีอาการอัลไซเมอร์มาหลายปี กระทั่งปี 2555 แม่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

ร.ต.ต.สุเทพ ยังบอกอีกว่า ปัจจุบันได้แยกกันอยู่กับภรรยา เพราะฝ่ายนั้นก็ต้องดูแลพ่อแม่เช่นเดียวกัน ส่วนลูกชายกับลูกสาวทำงานอยู่ต่างจังหวัด นานๆ ที่จะกลับมาเยี่ยมแต่ก็ไม่ได้ทอดทิ้งครอบครัว ทำให้คนต้องรับผิดชอบดูแลแม่เพียงลำพัง ถึงจะเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ไม่เคยท้อ แต่ภูมิใจที่ได้มีโอกาสดูแลตอบแทนพระคุณพ่อแม่ในช่วงบั้นปลายชีวิต

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.นันทิศักดิ์ วรรณ์ยางค์กูร ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด ยังได้กล่าวชื่นชม ร.ต.ต.สุเทพ ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แม้จะมีภาระดูแลครอบครัว แต่ก็ไม่เคยกระทบต่อหน้าที่การงาน จนทำให้ปัจจุบัน ร.ต.ต.สุเทพ ได้รับการยอมรับจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook