จ่อเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวโบนันซ่ารุกป่า

จ่อเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวโบนันซ่ารุกป่า

จ่อเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวโบนันซ่ารุกป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เล็งสืบย้อนหลังเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐเอี่ยวโบนันซ่ารุกป่าสงวน ลั่นใครทำผิด ต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายทุกราย

จากกรณีที่ พ.อ.สมหมาย บุษบา คณะทำงานด้านกฎหมาย กองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบบริเวณสนามแข่งรถและพื้นที่ปลูกบ้านพัก ที่มีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ ป่าเขาเสียดอ้า เขานกยูง เขาอ่างหิน บ้านโบนันซ่า รีสอร์ทเขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา รวมพื้นที่กว่า 151 ไร่

ล่าสุด นายธงชัย ลืออดุลย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ตอนนี้ข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ยังมาไม่ถึงตน แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มองว่าทุกเรื่องผลเกิดมาแต่เหตุ ดังนั้นต้องไล่เรียงมาแต่ต้นว่าที่มีผลในวันนี้เกิดมาจากเหตุอะไร ใครเป็นคนทำไว้ มีเจ้าหน้าที่รัฐคนไหนบ้างที่เกี่ยวข้อง ส่วนคนที่ไม่ได้ทำผิด ก็ไม่จำเป็นต้องไปกังวลอะไร แต่คนที่เป็นต้นเหตุของการบุกรุกป่าสงวนครั้งนี้ จำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายทุกราย

ขณะนี้ทางกองทัพภาคที่ 2 ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา เร่งดำเนินการทวงคืนผืนป่าสาธารณะอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันดำเนินการไปแล้วกว่า 1 หมื่นไร่ โดยเฉพาะผู้ที่บุกรุกพื้นที่ป่าสาธารณะ ป่าสงวนแห่งชาติ และอุทยานแห่งชาติ เมื่อใช้ภาพถ่ายทางอากาศ และใช้ระบบ GPS วัดพิกัด จะสามารถรู้ได้ทันทีว่าที่ไหนถูกบุกรุกบ้างแล้ว

ดังนั้นเมื่อที่ดินดังกล่าวมีการออกโฉนดแล้ว หากมีผู้กล่าวอ้างว่าเอกสารของรัฐออกโดยไม่ชอบตามกฎหมาย ผู้นั้นต้องเป็นผู้นำสืบ กรณีนี้ทางทหารเป็นผู้ดำเนินการนำสืบ หากพบบุกรุกจริงก็ต้องทำการเพิกถอนโฉนดได้ทันที ปัจจุบันนี้ตนเดินทางไปที่ อ.วังน้ำเขียว และ อ.ปากช่อง แล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะทุกคนรู้อยู่แก่ใจแล้วว่าจุดไหนบุกรุกหรือไม่

ขอเตือนผู้ที่กำลังจะทำการบุกรุกว่าอย่าได้คิดกระทำ เพราะถึงอย่างไรก็สามารถสืบพบและถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไม่วันใดก็วันหนึ่ง จึงไม่คุ้มกันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook