หนุ่มเจ้าของภาพ ขอชี้แจง แต่งหญิงไปเกณฑ์ทหาร

หนุ่มเจ้าของภาพ ขอชี้แจง แต่งหญิงไปเกณฑ์ทหาร

หนุ่มเจ้าของภาพ ขอชี้แจง แต่งหญิงไปเกณฑ์ทหาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีการแชร์ภาพชายหนุ่มแต่งกายเป็นหญิงเพื่อไปเกณฑ์ทหาร จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาว่าการกระทำดังกล่าวไม่เหมาะสม เพราะเป็นการหลบเลี่ยงหน้าที่ของชายไทยตามกฏหมาย

ล่าสุด นายกฤตพิชญ์ หรือ แบงค์ บุคคลที่อยู่ในภาพได้ออกมาชี้แจงกับทีมข่าว Sanook! News ว่า ภาพที่แชร์ออกไปนั้นไม่เป็นความจริง เพราะตนไม่ได้แต่งกายเป็นหญิงเพื่อหลบเลี่ยงการเป็นทหารแต่อย่างใด และโดยปกติแล้ว ตนจะแต่งหญิงเมื่อมีโอกาส เนื่องจากครอบครัวและหน้าที่การงานไม่สนับสนุน แต่ก็เป็นรสนิยมทางเพศที่แท้จริงของตน

นายกฤตพิชญ์ ได้ชี้แจงว่า ในวันเกณฑ์ทหาร ตนได้แต่งกายเป็นหญิง แล้วถ่ายรูปเพื่ออัพโหลดขึ้นเฟซบุ๊คส่วนตัว ก่อนจะมีพี่ที่รู้จักกัน นำไปเปรียบเทียบรูปเก่าของตนเมื่อ 2-3 ปีก่อน ที่ยังแต่งกายเป็นชาย และนำไปโพสต์ต่อในทวิตเตอร์ จนเกิดการแชร์ต่อกันไปในวงกว้าง และไม่สามารถตามไปแก้ข่าวได้ จึงได้แก้ปัญหาโดยการปิดเฟซบุ๊คส่วนตัวลงไป

หลังจากเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทางลบเป็นวงกว้าง รุ่นพี่คนดังกล่าวได้โทรมาขอโทษที่ทำไปโดยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และคิดว่าเป็นการแชร์เรื่องสนุกๆ ลงในโซเชียลมีเดียเท่านั้น ไม่คิดว่าเหตุการณ์จะลุกลามเช่นนี้

นายกฤตพิชญ์ ยังได้บอกอีกว่า ในวันที่ไปตรวจเกณฑ์ทหาร ทางหมอทหารและประธานได้ลงความเห็นว่าตนไม่สามารถเป็นทหารได้ เนื่องจากมีสภาพจิตใจไม่เหมาะสมกับการเป็นทหาร และได้เรียกให้ไปตรวจร่างกายในที่ที่จัดไว้ตามระเบียบแล้ว

นอกจากนี้ ตัวแทนจากทหารได้เดินทางมาพบตนที่บ้านเพื่อขอให้แก้ข่าว เพราะทางหน่วยงานเองก็มีความเสียหาย ตนจึงขอใช้โอกาสนี้ในการชี้แจงถึงความเป็นจริงที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้มีฝ่ายใดเสียหาย

ข้อความจาก facebook ส่วนตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook