แฟชั่นฉีดผิวขาว น่าทำตามหรือน่าสยอง?

แฟชั่นฉีดผิวขาว น่าทำตามหรือน่าสยอง?

แฟชั่นฉีดผิวขาว น่าทำตามหรือน่าสยอง?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะว่าไปแล้วเรื่องความสวยความงาม นับได้ว่าเป็นอีกยอดความปรารถนาของบรรดาหนุ่มๆ สาวๆ โดยเฉพาะแฟชั่นนิยมผิวขาวของคนยุคนี้ ที่มีความเชื่อว่า "ขาวก็มีชัยดูดีไปกว่าครึ่งแล้ว"

ดูจะเป็นเครื่องล่อยวนใจให้บรรดาหญิง-ชายทั้งหลายที่ลุ่มหลงความขาวจั๊วะ... น่าเจี๊ยะ วิ่งโร่เข้าหาสารพัดวิธีมาทำให้ตัวเองผิวพรรณเปล่งประกายได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

จากกระแสแฟชั่นนิยมผิวขาวบริ๊งนี่เอง จึงเป็นบ่อเกิดของกลุ่มผู้ประกอบการสถานเสริมความงาม (หน้าเลือด) หลายแห่งฉวยโอกาสนำสาร กลูตาไธโอน มาโฆษณาชวนเชื่อชักจูงประชาชน ว่าสารตัวนี้ฉีดเข้าสู่รางกายแล้วผิวจะขาวเปล่งปลั่งเหมือนดารา มีรังสีออร่าเรืองแสงออกมากันเลยทีเดียว

ตามมาดูกันดีกว่า ว่าคนในวงการบันเทิงที่ทำตามแฟชั่นดังกล่าว รวมไปถึงคนที่เป็นข่าว ว่าดอดไปฉีดผิวขาว เพื่อให้ดูเปล่งปลั่งขึ้นจนผิดหูผิดตา

ไล่เรียงมาตั้งแต่นางเอกผิว เข้มแห่งวิกหมอชิต จุ๋ย- วรัทยา นิลคูหา มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่าเธอไป ฉีดสีผิว เพื่อให้ขาวขึ้น งานนี้เจ้าตัวได้ยอมรับว่าด้วยความที่ทำงานหนักพักผ่อนน้อยเลยต้องเข้าโรงพยาบาล คุณหมอบอกว่าขาดวิตามิน คุณหมอที่รักษาจึงได้ฉีดวิตามินเข้าไปทางสายน้ำเกลือ ซึ่งแพทย์บอกว่ามีลักษณะคล้ายๆ กับการฉีดสีผิว เพราะมันต้องเข้าไปทางเส้นเลือด แต่ไม่ได้ฉีดตลอดทั้งปี คือฉีดครั้งเดียวก็อยู่ได้ 2-3 วัน เท่านั้นเอง...ขอให้มันจริงเต๊อะ

ตามติดมาที่ เจ๊ดา- ดารุณี กฤตบุญญาลัย ก็ยอมรับว่าได้บินไปฉีดรกแกะ 11 เข็ม ถึงประเทศเยอรมนี ซึ่งทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งขึ้น

ส่วนคนที่มีผิวขาวบริ๊งเกินหน้าเกินตาคนอื่นๆ อย่างนักแสดงวิกหมอชิต เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ก็ถูกลือว่าไปฉีดสีผิวให้ขาวประกายขึ้น แต่งานนี้เจ้าตัวได้ออกโรงโต้ ว่าไม่ได้ไปฉีดผิวขาว แต่ตัวเองเป็นคนขาวธรรมชาติอยู่แล้ว เป็นข่าวแบบนี้เธอเองรู้สึกเครียดเหมือนกัน และหวั่นเด็กจะขอเงินพ่อแม่เพื่อไปฉีดผิวขาวเหมือนดาราด้วย ซึ่งการฉีดผิวมันอันตรายมาก

เช่นเดียวกับ น้ำฝน- พัชรินทร์ จัดกระบวนพล นางเอกผิวกะปิประจำวิกพระราม 4 ที่ตกเป็นข่าว ว่าทุ่มเงินฉีดผิวให้ดูใสขึ้นใช้เงินเกือบ 2 แสนบาท งานนี้เธอปฏิเสธเสียงแข็ง ว่าไม่ได้ไปทำอะไรอย่างนั้นแน่นอน แต่ยอมรับว่าเคยคิดอยากฉีดผิวให้ขาวขึ้นเหมือนกัน แต่พอศึกษาข้อมูลแล้วก็รู้ว่ามันไม่ได้ผลถาวร อีกอย่างกลัวเป็นอันตรายต่อตัวเองด้วย

ด้าน เอ๋- มณีรัตน์ คำอ้วน ก็ถูกเม้าท์ ว่าพักหลังๆ มานี้เธอดูผิวพรรณใสเด้งขึ้นผิดหูผิดตา เลยไม่รอดพ้นคำครหาว่าไปฉีดผิวขาวมาแน่ๆ ซึ่งงานนี้นักแสดงสาวได้ยืนยันคอเป็นเอ็นว่าไม่เป็นความจริงเลย เพราะปกติเธอเป็นคนกลัวเข็มมาก ที่ตนเองขาวขึ้นเพราะดูแลตัวเองดี

สำหรับรายชื่อดาราที่ถูกครหาว่าไปฉีดผิวขาวมานั้น ยังมีอีกเพียบไม่ว่าจะเป็น ปอย- ตรีชฎา มาลยาภรณ์, แดน- วรเวช ดานุวงศ์ หรือจะเป็น โบวี่- อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ฯลฯ แต่ทั้งเขาและเธอเหล่านั้นล้วนยืนยันกระต่ายขาเดียวปฏิเสธเสียงแข็ง ว่าที่ขาวขึ้นนั้นไม่ได้พึ่งการฉีดผิวแต่อย่างใด

คราวนี้มาฟังความคิดเห็นจากคนในวงการบันเทิงดีกว่า ใครมีความคิดเห็นกับการฉีดผิวขาวอย่างไรบ้าง

เริ่ม ตั้งแต่นางเอกนักร้องผิวน้ำผึ้ง ตอง- ภัครมัย โปตระนันทน์ บอกว่าถ้าเธอจะไปทำผิวขาวจริง ก่อนอื่นคงต้องปรึกษาหมอและศึกษารายละเอียดให้ดีๆ ก่อน เพราะการฉีดสารเข้าร่างกายมันอันตรายเหมือนกันนะ

"จริงๆ โดยส่วนตัวตองคงไม่ทำหรอก ขอดูแลตัวเอง ทา ครีมกันแดด ครีมบำรุงก็พอแล้ว อยากฝากเตือนน้องๆ ว่าอย่าไปเชื่อคำโฆษณาที่คนอื่นแอบอ้างเลย นอกจากว่าจะมีหลักฐานที่เชื่อถือได้จริงๆ ว่าทำมาแล้วไม่เป็นอะไร อีกอย่างราคามันก็คงจะแพงด้วย"ตองกล่าว

ฝั่งนางเอกผิวน้ำผึ้งอีกคน เอ๊ะ- อิศริยา สายสนั่น กล่าวว่าผู้หญิงเราไม่ว่าจะใครก็ตาม ล้วนอยากดูดีในสายตาของคนอื่น ดังนั้น ถ้ามีอะไรที่ช่วยให้ดูดีได้ก็อยากลองกันทั้งนั้น

"แต่มันต้องเป็นวิธีทำแล้วปลอดภัย เพราะถ้าทำไปแล้วเดือดร้อนทั้งตัวเองและคนรอบข้างก็อย่าไปทำดีกว่า อย่างเอ๊ะเอง ถ้าจะทำผิวอย่างมากสุดก็ทำให้ผิวใสขึ้นเท่านั้นเอง จะให้ขาวไปเลยมันคงทำยาก แค่ทำให้ผิวดูสุขภาพดีก็พอแล้ว" เอ๊ะกล่าว

มา ถึง ไอซ์- อภิษฎา เครือคงคา บอกว่าเรื่องฉีดผิวขาวไม่เคยอยู่ในความคิดเลย เนื่องจากทำไปแล้วไม่รู้ผลที่ตามมาจะเป็นอย่างไรกับตนเอง และโดยส่วนตัวเธอเองจะกินยาบำรุงหรืออาหารเสริมที่ได้รับการรับรองว่า ปลอดภัยแล้วเท่านั้น

"จริงๆ ไอซ์ว่าผิวของคนไทยเป็นผิวสีน้ำผึ้งอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องดูแลคือไม่ให้มันคล้ำมากไปกว่าเดิม แล้วบำรุงให้ผิวดูมีสุขภาพดี ทาครีมบำรุงก็น่าจะเพียงพอแล้ว" ไอซ์แจง

ด้าน พระเอกผิวเข้ม วี- วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ บอกว่าในความคิดเห็นส่วนตัวไม่แนะนำให้คนไปฉีดผิวเพื่อให้ตัวเองดูขาวขึ้น เพราะว่ามันอันตราย อยากให้พอใจในสิ่งที่พ่อแม่ให้มา พอใจในแบบที่เป็นตัวเองเป็นน่าจะดีกว่า อย่างตัวเขาเองก็ไม่คิดที่จะทำผิวให้ขาวขึ้นเลย แต่ถ้าใครที่คิดจะทำจริงๆ ก็อยากแนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อนเพื่อความปลอดภัย

ส่วนอันตรายของกลูตาไธโอน คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเคยออกมาเตือนว่าสารตัวนี้เมื่อฉีดเข้าสู่ร่างกายอาจทำให้เกิดการแพ้ยาถึงขั้นช็อกหรืออาจเสียชีวิตได้ในที่สุด และยังเสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งผิวหนัง เพราะไปหยุดการสร้างเอนไซม์เม็ดสีผิวไม่สามารถกรองแสงอัลตราไวโอเลต

เมื่อเร็วๆ นี้ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดย ภญ.วีรวรรณ แตงแก้ว รองเลขาธิการ อย. ได้ออกมาแถลงว่ากรณีที่คลินิกเสริมความงามต่างๆ มีการนำสารกลูตาไธโอนไปใช้นั้นถือว่าทำผิดกฎหมาย เนื่องจากสารกลูตาไธโอนไม่มีการขึ้นทะเบียนตำรับยาและไม่มีการนำเข้ามาในประเทศ จึงขอเตือนประชาชนว่า ขณะนี้ยังไม่มีผลงานวิจัยว่ามีสารที่ฉีดเข้าร่างกายแล้วทำให้ผิวขาวได้ ดังนั้นอย่าไปหลงเชื่อ อย่างไรก็ตาม อยากให้สาวๆ พอใจสภาพผิวตามธรรมชาติของตัวเอง เพราะแม้จะผิวดำไม่ขาว แต่ก็สวยอย่างธรรมชาติ การฉีดยาให้ขาวนั้นไม่ได้ยั่งยืน อาจทำให้ขาวได้ชั่วขณะเท่านั้น ไม่ได้ขาวถาวร

ไม่ผิดหรอกหากใครอยากจะดูสวย-หล่อ แต่กรรมวิธีต้องไม่ส่งผลร้ายต่อตัวเองในภายหลัง เพราะผิดพลาดไปแล้วก็ยากที่จะแก้ไข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook