โฆษณา พีต้า รณรงค์รักผักถูกแบน! อ้างอนาจารเกินพิกัด

โฆษณา พีต้า รณรงค์รักผักถูกแบน! อ้างอนาจารเกินพิกัด

โฆษณา พีต้า รณรงค์รักผักถูกแบน! อ้างอนาจารเกินพิกัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พีต้า โวย! รณรงค์ให้รักผักก็ถูกแบน หลังเอ็นบีซีห้ามถ่ายทอดช่วงแข่งซูเปอร์โบวล์ อ้างอนาจารเกินไป

สถานี เอ็นบีซี ของสหรัฐส่งเมล์ถึงองค์กร พีต้า ให้ตัดต่อโฆษณารณรงค์กินผักเสียใหม่ อ้างเหตุผล เซ็กซี่เกินพิกัด ด้านรองปธ.องค์กรดังโวยทีโฆษณาอาหารขยะกลับได้ออกอากาศ

สำนักข่าว อี เอ็นเตอร์เทนเมนต์ รายงานว่า ว่า สปอตโฆษณารณรงค์กินผักของ องค์กรพีต้า (PETA - People for the Ethical Treatment of Animals) ในชุด Veggie Love ถูกสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซีห้ามถ่ายทอดระหว่างช่วงการแข่งขันเกมซูเปอร์โบวล์ โดยถูกให้เหตุผลว่า อนาจารมากเกินไป

มิเชล แม็คกรู โฆษกพีต้า เปิดเผยว่า สำหรับสปอตชุดนี้นำเสนอโดยให้สาวๆ นุ่งห่มชุดชั้นในกำลังมีความสุขสุดๆ กับผักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นท่าอุ้มบร็อคโคลี่ ถือก้านหน่อไม้ฝรั่ง และจูบเย้ายวนกับผลฟักทอง ทางเอ็นบีซีกล่าวว่ามันดูอนาจารเกินไปสำหรับผู้ชมในศึกซูเปอร์โบวล์ ทำให้ทางสถานีต้องสั่งแบน ทั้งๆ ที่ทางพีต้าเราได้จัดทำสปอตนี้มาพิเศษเพื่อเกมแมทช์สำคัญ

แม็คกรู กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ พีต้าได้รับอีเมลจากตัวแทนของสถานีว่าต้องการให้เราตัดต่อภาพบางส่วนออกไปก่อนจะออกอากาศ

ขณะที่ ลิซ่า แลงก์ รองประธานอาวุโสองค์กรพีต้า กล่าวว่า ฆษณารักผักของพีต้าถูกขังตาย ขณะที่โฆษณาไก่ทอดและเบอร์เกอร์ได้รับอนุญาตให้ออกอากาศ ทั้งๆ ที่อาหารเหล่านี้ทำให้คนอเมริกันอ้วน ป่วยง่าย และขี้เกียจ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ สปอตโฆษณาส่วนใหญ่ของพีต้าทั้งการรณรงค์อนุรักษ์สัตว์ หรือเชิญชวนให้กินผักก็ถูกแบบมากมาย อาทิ ชุด Alicia Silverstone′s Veggie PSA, Sexy Sausage: Director′s Cut หรือ Milk Gone Wild เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook