เด้งผกก.บ่อผุด เซ่นคาร์บอมบ์เกาะสมุย

เด้งผกก.บ่อผุด เซ่นคาร์บอมบ์เกาะสมุย

เด้งผกก.บ่อผุด เซ่นคาร์บอมบ์เกาะสมุย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 เม.ย.) พล.ต.ท.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าชุดเฉพาะกิจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมฝ่ายสืบสวนเพื่อคลี่คลายคดีคาร์บอมบ์ บริเวณลานจอดรถศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยระบุว่า ขณะนี้ตำรวจทราบเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการเข้ามาก่อเหตุแล้ว

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดที่ท่าเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากด้านฝั่งดอนสัก สามารถบันทึกภาพของรถคนร้ายที่ท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากฝั่งดอนสัก เมื่อเวลา 07.00 น. ก่อนนำมาก่อเหตุระเบิดภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเกาะสมุย โดยรถคันดังกล่าวได้มีการเปลี่ยนแปลงสภาพรถเป็นฝากระโปรงสีดำ และกันชนด้านหน้าเป็นสีดำ

ผู้ต้องหาได้ขับรถขึ้นเรือเฟอร์รี่ ฝั่งเกาะสมุย เวลาประมาณ 08.30 น. แล้วเลี้ยวซ้ายไปทาง ต.บ่อผุด เชื่อว่าคนร้ายมีการเข้ามาดูลาดเลาในพื้นที่เกิดเหตุ ก่อนจะร่วมกันประกอบวัตถุระเบิดในรถยนต์ และนำมาก่อเหตุที่ห้างเซ็นทรัล ในเวลา 10.24 น. โดยจุดชนวนระเบิดด้วยการตั้งเวลาจากโทรศัพท์มือถือ

ส่วนเหตุคาร์บอมบ์ที่เกิดขึ้นบนเกาะสมุย ตำรวจยังไม่ยืนยันว่าเชื่อมโยงกับกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้หรือไม่ แต่ได้เรียกพยานรวมถึงพนักงานรักษาความปลอดภัยของเซ็นทรัลสมุยมาสอบปากคำแล้ว โดยมี 2-3 คน ที่ภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ภาคใต้ที่ตำรวจยังควบคุมตัวไว้ ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ คาดว่าหลังเกิดเหตุได้หลบหนีออกจากพื้นที่ไปแล้ว

ทั้งนี้ ประเด็นการก่อเหตุก็ยังคงตั้งไว้ 3 ประเด็นหลัก คือ สร้างสถานการณ์ การเมือง และความขัดแย้งส่วนตัว อย่างไรก็ตามตำรวจยังคงเดินหน้าหาพยานหลักฐาน โดยเฉพาะพวงมาลัยรถกระบะคันเกิดเหตุ ซึ่งเชื่อว่าจะมี DNA ของคนร้ายติดอยู่

ล่าสุด พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ลงนามคำสั่งย้าย พ.ต.อ.เทเวศน์ ปลื้มสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ไปช่วยราชการ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการสถานีตำรวจภูธรชุมพร และให้ พ.ต.อ.สมาน ชัยณรงค์ รองผบก.ภ.จว.ภูเก็ต มารักษาการแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. 2548 เป็นต้นไป หลังจากเกิดเหตุคาร์บอมบ์ ในลานจอดรถชั้นใต้ดินของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเกาะสมุย เมื่อคืนวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook