แชร์ว่อน! พ่อแม่โวย รับน้อง ม.ดัง กลับมาสะบักสะบอม

แชร์ว่อน! พ่อแม่โวย รับน้อง ม.ดัง กลับมาสะบักสะบอม

แชร์ว่อน! พ่อแม่โวย รับน้อง ม.ดัง กลับมาสะบักสะบอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพร่องรอยบาดแผลฟกช้ำของนักศึกษาสาวคนหนึ่ง กำลังถูกแชร์ส่งต่อในโลกออนไลน์และถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีดังกล่าวผู้ปกครองของนักศึกษาคนหนึ่งได้นำมาร้องเรียนเกี่ยวกับพฤติกรรมการรับน้องของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง

ภาพบทสนทนาของกลุ่มผู้ปกครองที่ปรากฏในแอปพลิเคชั่นชื่อดัง ระบุเนื้อหาเกี่ยวกับกิจกรรมรับน้องของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่แจ้งว่าไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม บริจาคเสื้อผ้า-หนังสือ และทาสีอาคารเรียน แต่เมื่อไปถึงสถานที่จริง นักศึกษาถูกยึดโทรศัพท์มือถือ ให้ยืนตากแดดตั้งแต่เที่ยงวันถึงสี่ทุ่ม

ส่วนนักศึกษาคนใดทำสีผม ให้เอาสีสเปรย์ดำมาฉีดทับ พร้อมสั่งให้ล้างสีเล็บออก ก่อนสั่งให้ออกไปวิ่งล้มกลิ่งรอบสนาม ลงโทษสารพัดอย่าง ทั้งผู้ชายและผู้หญิง หากใครเป็นลม รุ่นพี่ก็จะให้ออกมาพัก เมื่อดีขึ้นก็ให้กลับเข้าไปทำกิจกรรมต่อ

ทั้งนี้ ในบทสนทนาที่ถูกแชร์ดังกล่าว ยังระบุว่า ผู้ปกครองต้องจะเอาเรื่องไปแจ้งความ แต่เด็กนักศึกษาที่ผ่านการเข้าค่ายดังกล่าวมา ต่างขอร้องเอาไว้ แม้ว่าสภาพร่างกายจะย่ำแย่มาก เต็มไปด้วยรอยฟกช้ำและบาดแผล อีกทั้งยังแสดงแผนกิจกรรมต่างๆ ของค่ายที่ระบุเอาไว้ แต่นักศึกษายืนยันว่า กิจกรรมส่วนใหญ่ไม่ได้ทำตามแผนที่วางเอาไว้

นอกจากนี้ จากข้อมูลยังระบุว่า กิจกรรมเข้าค่ายดังกล่าว ถูกจัดขึ้นติดต่อกันมา 12 ปี โดยอ้างว่าจะไปทำกิจกรรมอาสาแต่พารุ่นน้องไปรับน้องอย่างป่าเถื่อน เมื่อรุ่นน้องขอออกจากค่าย แต่ปรากฏว่ารุ่นพี่ก็ไม่อนุญาตให้ออก พร้อมกับถูกแรงกดดันจากสังคมในกลุ่ม

อย่างไรก็ตาม หลังจากกรณีดังกล่าวถูกแชร์เผยแพร่ มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา วิพากษ์วิจารณ์ระบบการรับน้องที่มีกิจกรรมที่โหดร้ายทารุณ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการกรณีดังกล่าว

#รบกวนช่วยแชร์กันด้วยนะครับ ขอร้อง!!ป ร ะ เ พ ณี 12 ปี รั บ น้ อ ง เ ถื่ อ น !!!!!!!!!!!!!! (ของมหาลัยดังในภาคเหนือ...

Posted by Chinly Moby on Sunday, April 19, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook