มาร์คติงกลางครม. ควรออกกม.สำหรับสนามบินทุกแห่ง

มาร์คติงกลางครม. ควรออกกม.สำหรับสนามบินทุกแห่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับหลักการร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ศ... ว่า ไม่ได้ดักคอกลุ่มเสื้อแดง เพราะหลังจากเกิดเหตุการณ์ยึดสนามบิน ก็ได้ให้นโยบายว่า เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า เราจะดำเนินการแนวทางของรัฐบาล ที่จะสร้างความปรองดอง อีกส่วนหนึ่งชาวต่างชาติต้องการเห็นรูปธรรมว่า มีวิธีการจัดการแตกต่างจากเดิมอย่างไร กระทรวงคมนาคมจึงได้เสนอมา 2 ส่วน คือ 1.มาตรการการบริหาร เช่น การตั้งด่าน ซึ่งได้อนุมัติแล้ว และ 2.การเพิ่มอำนาจให้กับเจ้าหน้าที่สนามบิน ซึ่งตนได้ให้ข้อสังเกตในที่ประชุม ครม.ว่า ไม่ควรเป็นกฏหมายเรื่องสนามบินสุวรรณภูมิ แต่ควรเป็นกฏหมาย ที่เกี่ยวข้องกับพื้นที่สนามบินทุกแห่ง

ส่วนกรณีที่มีข้อสังเกตว่า บทลงโทษน้อย จะสามารถดูแลความปลอดภัยของสนามบินได้อย่างไรนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากผ่าน ครม.ได้ส่งให้ทางกฤษฏีกาตรวจแก้ และหน่วยงานต่างๆ ให้ความเห็น ซึ่งต้องยอมรับว่า เท่าที่มอบนโยบายไปไม่ถึงเดือนและพยายามเร่งรัด จึงเป็นการร่างกฏหมายขึ้นในหลักการกว้างๆ ส่วนรายละเอียดจะมีการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสม อย่างไรก็ตาม ที่สุดร่างกฏหมายนี้ต้องผ่านสภาผู้แทนราษฏร หากสภาฯ มีความเห็นว่า ต้องปรับปรุงเรื่องบทลงโทษ หรืออื่นใดอีกรัฐบาลก็ยินดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook