ผลตรวจสอบพญานาคชัด เป็นของทำขึ้นใหม่

ผลตรวจสอบพญานาคชัด เป็นของทำขึ้นใหม่

ผลตรวจสอบพญานาคชัด เป็นของทำขึ้นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่มีข่าวชาวบ้านทอดแหติดพญานาคตัวนิ่มๆ แต่พอเอาขึ้นมากลายเป็นทองสัมฤทธิ์ ที่บ้านแก่นทราย อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีชาวบ้านใน จ.ร้อยเอ็ด และจังหวัดใกล้เคียงแห่มาบูชาและขอเลขเด็ดวันละนับพันคน จนตำรวจต้องสั่งรักษาความสงบอย่างเข้มงวด

โดยเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจและปลัดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นำเจ้าหน้าที่ตำรวจและอส.มาแจ้งกับเจ้าของพญานาคว่าเข้าข่ายหลอกลวง และจะขอนำไปตรวจพิสูจน์ แต่ชาวบ้านกว่า 300 คน ไม่พอใจต่างตะโกนด่าทอ บางรายถึงขั้นทุบรถตำรวจ จนต้องเจรจาอีกครั้ง จึงสามารถนำพญานาคออกมาจากหมู่บ้านสำเร็จนั้น

ล่าสุด (24 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กร้อยเอ็ด มุมมองผ่านเลนส์ ได้เผยแพร่หนังสือพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติร้อยเอ็ด ซึ่งส่งถึงผู้กำกับการ สภ.เมืองร้อยเอ็ด เรื่องผลการตรวจสอบพญานาค ระบุว่า พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติร้อยเอ็ด ได้ตรวจสอบแล้วว่า เป็นวัตถุที่ทำขึ้นในสมัยปัจจุบัน ไม่ใช่โบราณวัตถุ

อย่างไรก็ตาม เพจร้อยเอ็ด มุมมองผ่านเลนส์ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า

"อยากให้คนร้อยเอ็ดช่วยกันแชร์ คนร้อยเอ็ดมีหลากหลาย ความคิดก็ไม่ได้เป็นเหมือนกันทั้งหมด ตำรวจร้อยเอ็ดและพิพิธภัณฑ์ร้อยเอ็ด ได้ตรวจสอบพญานาคอย่างเป็นทางการแล้ว สรุปว่าเป็นของทำขึ้นใหม่ กรุณาใช้วิจารณญาณ สติ และเหตุผล พิจารณาเรื่องราวด้วยครับ

ขอความกรุณาเรื่องนี้เป็นความเชื่อแต่ละบุคคล การวิจารณ์อย่าเหมารวมทั้งจังหวัดจะคิดแบบเดียวกัน ชาวร้อยเอ็ดมีหลากหลายประชากรคละเคล้ากันไปเหมือนเช่นจังหวัดอื่นประเทศอื่นครับ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊กร้อยเอ็ด มุมมองผ่านเลนส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook