ขรก.พลเรือนร้องรมว.ศธ.ขอความชัดเจนเรื่องสถานภาพ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ขรก.พลเรือนร้องรมว.ศธ.ขอความชัดเจนเรื่องสถานภาพ

    2009-01-29T17:05:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2552 นายสุธรรม นทีทอง เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวภายหลังพบตัวแทนสมาคมข้าราชการพลเรือนและบุคลากรทางการศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ว่า ตัวแทนข้ารากชารพลเรือน ศธ.ประมาณ 800 คน ได้เดินทางมารวมตัวที่หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อขอให้กระทรวงศึกษาฯ และรัฐบาลดำเนินการช่วยเหลือ เนื่องจากรากชการพลเรือนและบุคลากรทางการศึกษ สังกัด ศธ. จำนวน 12,000 คน ได้รับความเดือดร้อน หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) ได้ยกเลิกระบบซี ทำให้ข้าราชการพลเรือนกลุ่มดังกล่าวนี้ไม่ได้รับค่าตอบแทน เวลาข้าราชการครูได้ปรับเงินเดือน ได้รับค่าตอบแทน หรือค่าวิทยฐานะ ข้าราชการกลุ่มนี้ไม่ได้รับเพราะถูกตีมว่าข้าราชการกลุ่มนี้ไม่อยู่ในกลุ่มใดของข้าราชการสังกัดศธ.

    ที่เขามาร้องวันนี้ก็เพื่อขอความชัดเจนจากรัฐบาล ว่าเขาอยู่ตรงไหนกันแน่ ดังนั้น ในวันนี้ผมจะนำข้อร้องเรียนนี้เสนอรมว.ศธ. เพื่อขอให้ฝ่ายกฏหมายของศธ.ศึกษาและเสนอไปยังสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาภายในสัปดาห์นี้ เพื่อตีความ เรื่องการที่กพ.ยกเลิกระบบซีทำให้มีผลกระทบกับข้าราชการหลายสังกัดมาก ความจริงแล้วก่อนที่กพ.จะเปลี่ยนแปลงกฏหมายควรจะศึกษาและแก้กฏหมายนี้ก่อนเพื่อทุกหน่วยงานจะได้ไม่ต้องมาตามแก้ปัญหา นายสุธรรม กล่าว

    ทั้งนี้ วันเดียวกัน นายสนอง ทาหอม ประธานสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย รวมทั้งประธานสหภาพครูแห่งชาติ และประธานเครือข่ายพัฒนาชีวิตครูแห่งประเทศไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้กับนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศธ.เพื่อขอให้พิจารณาเรื่องการเยียวยาพร้อมกันทุกวิทยาฐานะ ทั้งการพัฒนาผลงานทุทางวิชการเพื่อเลื่อนวิทยฐานะเป็นชำนาญการพิเศษ , เชี่ยวชาญ, และเชี่ยวชาญพิเศษ (ทุกวิทยฐานะ)

    รายการคม-ชัด-ลึกตอน-ยุติศึกปทุมวัน-อุเทนถวาย

    เหตุยิงนักศึกษา 2 สถาบันชื่อดัง คือ สถาบันเทคโนโลยีช่างกลปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกโยงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับความแค้นระหว่างสถาบัน