คืบหน้า อาการหลวงพ่อคูณพบมีลมรั่วที่ปอดข้างซ้าย

คืบหน้า อาการหลวงพ่อคูณพบมีลมรั่วที่ปอดข้างซ้าย

คืบหน้า อาการหลวงพ่อคูณพบมีลมรั่วที่ปอดข้างซ้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัพเดทล่าสุด แพทย์แถลงอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ พบมีลมรั่วที่ปอดข้างซ้าย เสมหะอุดกั้นทางเดินหายใจ 

(15 พ.ค.) ได้มีศิษยานุศิษย์จำนวนมาก เดินทางมาเยี่ยมอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ ซึ่งแพทย์ได้นำตัวไปรักษา ที่อาคารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ชั้น 2 หอผู้ป่วยหนักอายุรกรรม หรือห้องไอซียู ซึ่งทางคณะแพทย์ได้ปิดป้าย "งดเยี่ยม หลวงพ่อคูณ " ไว้หน้าห้องกระจก โดยยศิษยานุศิษย์เข้าเยี่ยมได้เฉพาะหน้าห้อง ไอซียู. เท่านั้น ไม่สามารถเข้าไปเยี่ยมใกล้ชิดได้ เนื่องจากเป็นห้องปลอดเชื้อ 100% โดยห้องดังกล่าวเป็นห้องกระจกมิดชิดกั้นเป็น 3 ห้อง มีหลวงพ่อคูณอยู่ห้องสุดท้าย ทุกคนได้แต่ยืนดูอาการและรับรายงานจากคณะแพทย์ โดยมีเพียงสมุดไว้ลงนามเยี่ยมไว้หน้าห้อง

ต่อมา เวลา 16.00 น. ทางโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดย นายแพทย์สมอาจ ตั้งเจริญ ผอ.รพ.มหาราชฯ ได้มีคำสั่งที่ 156/2558 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการแพทย์ดูแลอาการอาพาธพระเทพวิทยาคม (คูณ ปริสุทโธ) เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ เรียบร้อย และให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการดูแลอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคมฯ จึงแต่งตั้งคณะกรรมการแพทย์เพื่อทำการรักษาและดูแลอาการอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการฯ ประธานกรรมการ , รอง ผอ. ทุกฝ่ายจำนวน 9 ฝ่าย เป็นกรรมการ , ระดับหัวหน้ากลุ่มงาน จำนวน 13 ฝ่าย มีหน้าที่ให้คำปรึกษา แนะนำ แนวทางการรักษา และดูแลอาการอาพาธฯ ส่วนคณะกรรมการแพทย์ผู้ดูแลอาการอาพาธมี นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ เป็นประธานกรรมการฯ และมีนายแพทย์ แพทย์หญิงที่เชี่ยวชาญแต่ละด้านสาขา จำนวน 20 คนเป็นกรรมการ ในการดูแล ตรวจวินิจฉัยให้การรักษาพระเทพวิทยาคมฯ อย่างใกล้ชิดและสรุปผลการรักษาทุกวัน

ล่าสุด เผยอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ มีลมรั่วในปอดด้านซ้าย และมีเสมหะอุดกั้นทางเดินหายใจ

ทั้งนี้ ได้มีการออกประกาศเรื่อง อาการอาพาธพระเทพวสิทยาคม หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ฉบับที่ 1 โดยนายแพทย์สมอาจ ตั้งเจริญ ผอ.รพ.มหาราชฯ ระบุว่าได้มอบหมายให้คณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในทุกสาขาทำการรักษา จากการประเมินพบว่า พระเทพวิทยาคม มีลมรั่วในปอดด้านซ้าย และมีเสมหะอุดกั้นทางเดินหายใจ ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ในหอผู้ป่วยวิกฤติ (ICU ) คณะแพทย์ พยาบาลยังเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากสัญญาณชีพยังไม่คงที่ จึงขอความร่วมมือประชาชนงดเยี่ยมอาการอาพาธ

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายว่า ที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ได้มีประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ทราบข่าวการอาพาธของหลวงพ่อคูณในครั้งนี้ ก็ได้พากันไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองโคราช เพื่อขอพรให้หลวงพ่อคูณ หายจากอาการอาพาธโดยเร็ว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook