อั้ม อธิชาติ ไม่ท้อ! ทำทุกทางเพื่อมีลูก

อั้ม อธิชาติ ไม่ท้อ! ทำทุกทางเพื่อมีลูก

อั้ม อธิชาติ ไม่ท้อ! ทำทุกทางเพื่อมีลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจอหน้าสื่อมวลชนทีไรก็ไม่วายถูกโดนถามเรื่องการมีทายาทเสมอ สำหรับพระเอกหนุ่ม "อั้ม อธิชาติ" กับภรรยาสาว "นัท มีเรีย" เพราะหลายคนต่างลุ้นเหลือเกินว่าเมื่อไหร่จะมีข่าวดีให้ได้ฟังเสียที

ล่าสุด พอมีโอกาสได้เจอ อั้ม อธิชาติ เจ้าตัวเลยได้ออกมาเผยให้ฟังอีกครั้งว่า ตอนนี้กำลังปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ เพราะลองมาหลายขั้นตอนแล้ว หากยังไม่สำเร็จคงต้องใช้วิธีขั้นสุดท้ายคือการฝากท้องให้คนอื่นมาอุ้มบุญแทน

ทั้งยันไม่ได้เฟดตัวออกจากวงการเพื่อปั๊มลูก ยังมีละครที่ถ่ายทำอยู่ หากจะเฟดตัว คงทำตอนมีลูกสำเร็จแล้วเพื่อให้เวลาและดูแลอย่างเต็มที่

เรื่องลูกมีวี่แววหรือยัง?
"ยังไม่มีเลยครับ เน้นเรื่องท่ายากไว้ก่อน (หัวเราะ) หมายถึงท่าโยคะที่มันยากๆ จริงๆ เรื่องน้องอยากปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติ มาก็มา ไม่มาก็ไม่ได้ซีเรียส การซีเรียสบางทีมันไม่ได้เป็นผลดีเท่าไหร่"

ไปปรึกษาหมอ ว่าอย่างไรบ้าง?
"ไปทุกเดือนครับ แต่ไม่ได้คาดหวังหรือกดดัน เอาเป็นว่าทุกหนึ่งเดือนเราจะมีโอกาสครั้งหนึ่ง เพราะฉะนั้นก็ดูแต่ละเดือนไป ถ้าไม่ได้มันก็ผ่านไปเท่านั้นเอง เป็นไปตามวัฏจักร เวลาของมัน ในเรื่องของวิทยาศาสตร์ยังไม่ได้รีบร้อน เดี๋ยวต้องดูลิมิตตามขั้นตอน"

เห็นว่าไปไหว้ขอลูกจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์?
"เป็นการขอพรมากกว่าครับ ไม่ได้เป็นการบนอะไร เราไปขอพรในหลายๆ เรื่อง ขอให้เรา ขอให้ทุกคนในครอบครัว เรื่องของน้องเราไม่ได้โฟกัสว่าต้องขอทุกที่ ขอโดยรวมมากกว่า"

กดดันไหม เพราะหลายคู่แซงหน้าไปแล้ว?
"ไม่กดดัน ก็ขำๆ กันไป กับน้องสาวเคยคุยกันไว้นานมากแล้ว จนเขาท้องคนที่สามถ้าไม่ได้จริงๆ จะฝากน้องไว้ในท้อง ตอนนั้นเขายังไม่ท้องจนตอนนี้คลอดแล้ว แต่เราก็ยังอยู่ที่เดิม ไม่ซีเรียสอะไร ปล่อยไปตามธรรมชาติ"

มีวิธีอื่นอีกบ้างหรือเปล่า?
"มีวิธีหนึ่ง เดี๋ยวจะขอลูกของน้องสาวมาเลี้ยงตัวหนึ่ง เขามีอยู่สามตัว แต่จริงๆ มันก็มีเคล็ดลับ แต่ยังบอกไม่ได้จริงๆ ต้องไปถามพี่นัทเอง บางทีก็ยังขำ เป็นแค่เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ทำไปมันไม่ได้เสียหาย มันดูน่ารัก แต่บอกไม่ได้ บอกไปจะถือว่าไม่เป็นเคล็ดลับ"

เหมือนเอาลูกคนอื่นมาเลี้ยงดูก่อน?
"ก็ประมาณนั้น บอกกับนัทว่าลองเลี้ยงเด็กดูไหม อย่างน้อยก็เป็นหลานเรา ฝึกไว้ก่อน"

จะรับเป็นลูกบุญธรรมเลยไหม?
"หลานเหมือนลูกบุญธรรมหมดทั้ง3คน เพียงแต่ว่าช่วยแบ่งเบาภาระให้น้องสาวกับน้องเขยนิดหนึ่ง ขอเขาไว้แล้วตัวหนึ่ง ว่าจะเอามาเลี้ยงตอนหย่านมแม่ ไม่ได้เอามาเลี้ยงเลย อาจจะเอามาดูวันเสาร์ อาทิตย์ อะไรแบบนี้มากกว่า"

คิดจะอุ้มบุญหรือเปล่า?
"ยังครับ ยังมีระยะเวลาขอผมอยู่ เดี๋ยวถ้าถึงเวลานั้นจะลองอุ้มบุญดูก็ได้"

จะฝากให้น้องสาวอุ้มบุญแทนใช่ไหม?
"ฝากไม่ได้แล้ว เต็มอัตราแล้ว คุณหมอบอกว่าถ้าผ่าอีกก็จะเป็นลูกแตงโม ของน้องคลอดโดยการผ่าทั้ง3คนเลย ผ่าไม่ได้แล้วอันตราย ต้องหาคนอื่นครับ"

พี่นัทว่าอย่างไร?
"พี่นัทโอเคมาก แต่ผมว่าเราต้องลองธรรมชาติก่อน เราไม่ได้อุ้มเองอาจจะไม่ลำบากเท่าเขา แต่อยากให้ลองตามธรรมชาติก่อน ถ้ามันไม่ได้จริงๆ ค่อยว่ากันด้วยวิธีอื่น"

อีกประมาณกี่ปี?
"ไม่น่าจะเกินปี สองปีครับ"

เป็นเพราะนัทเครียดหรือเปล่า เลยส่งผลต่อร่างกาย?
"ไม่เครียด เขาก็บอกว่าถามทุกวันเลย คนเราไม่ได้จะท้องกันได้ทุกวันนะ (หัวเราะ) เขาจะแอบบ่นบ้าง บางทีเขาคงหงุดหงิด ใจก็อยากมี หลังก็ไม่เครียด ตัดความกังวลไป ก็สนุกๆ เฮฮาไป ใครถามว่าเมื่อไหร่ก็ตอบไปว่าวันนี้แหละ ไม่กังวลอะไร แต่เมื่อวานตลกมาก แต่พูดไม่ได้ เคล็ดลับยังไงก็ไม่บอก ไปถามพี่นัทดู"

ช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นหน้าในวงการ เฟดตัวลงหรือเปล่า?
"ไม่หรอกครับ ละครก็ถ่ายทำอยู่ รีบถ่ายทำกัน ยังได้ไม่เต็มที่ เพราะหนึ่งติดฝน และมีเรื่องของเวลาต่างๆ ด้วย"

หลายคนมองว่า รับงานน้อยเพื่อเตรียมมีน้อง?
"ยังครับ เราทำงานตลอด7วันแล้ว มีน้องคงไม่ใช้เวลาเยอะมาก นอกจากช่วงตอนที่มีเรียบร้อยแล้ว ต้องการดูแล"

เด็กรุ่นใหม่ๆ เกิดเยอะ กลัวไหม?
"ไม่ได้ซีเรียสเลยครับ เพราะเดี๋ยวนี้เด็กรุ่นใหม่ที่มีความสามารถเกิดขึ้นเยอะ ทุกคนก็ต้องการพื้นที่ในการแสดงความสามารถ โอกาสในสมัยนี้มีช่องทางให้แสดงความสามารถก็เยอะ มันเป็นสิ่งที่ดี คนที่ได้กำไลก็คือคนดูครับ ตัวผมยังไม่ได้ไปไหน ยังอยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังครับ"

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ อั้ม อธิชาติ ไม่ท้อ! ทำทุกทางเพื่อมีลูก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook