สถานทูตโพสต์เตือน คนไทยไปก่อคดีลักขโมยที่ญี่ปุ่น

สถานทูตโพสต์เตือน คนไทยไปก่อคดีลักขโมยที่ญี่ปุ่น

สถานทูตโพสต์เตือน คนไทยไปก่อคดีลักขโมยที่ญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานทูตไทย ประเทศญี่ปุ่น โพสต์เตือนคนไทยอีกครั้ง หลังเกิดพฤติกรรมลักขโมยหลายคดี จำเป็นต้องถูกดำเนินการตามกฎหมายของญี่ปุ่น

(22 พ.ค.) ประเด็นร้องเรียนพฤติกรรมการท่องเที่ยวของคนไทยในต่างประเทศยังคงพบเห็นอยู่เป็นระยะ โดยเฉพาะประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม หลังจากที่มีการยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวให้แก่คนไทย และเกิดกรณีร้องเรียนพฤติกรรมไม่เหมาะสมในโลกออนไลน์บ่อยครั้ง

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความแจ้งเตือนพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวไทย ที่สร้างความเดือดร้อนและก่อคดีในประเทศญี่ปุ่นอีกครั้ง พฤติกรรมการลักเล็กขโมยน้อย ที่จำเป็นต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายของญี่ปุ่น

จากข้อความโพสต์ดังกล่าว ทางสถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงโตเกียว ระบุว่า มีรายงานการจับกุมคนไทยหลายราย ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ส่วนใหญ่เป็นคดีประเภทลักขโมย เช่น ขโมยของฝาก หรือ ขโมยอาหารเสริม

ซึ่งทางสถานเอกอัครราชทูตได้แจ้งเตือนว่า กรณีที่เกิดขึ้นจำเป็นต้องรับโทษตามกฎหมายท้องถิ่น ทั้งจำและปรับ จึงได้แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวและญาติๆ ให้ได้ทราบไว้

หลังจากญี่ปุ่นยกเว้นวีซ่าท่องเที่ยวแก่คนไทย 15 วัน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามีคนไทยหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่นมากจริงๆ ท...

Posted by 在東京タイ王国大使館 สถานเอกอัครราชทูตไทย 〆 กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น on Friday, May 22, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook