กสทช.เรียก "ติ๋ม ทีวีพูล" คุย จับตาแถลงข่าวเย็นนี้

กสทช.เรียก "ติ๋ม ทีวีพูล" คุย จับตาแถลงข่าวเย็นนี้

กสทช.เรียก "ติ๋ม ทีวีพูล" คุย จับตาแถลงข่าวเย็นนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 พ.ค.) กสทช.โบกมือเรียก "เจ๊ติ๋ม ทีวีพูล" เข้าชี้แจงปมขอยกเลิก ช่องไทยทีวี และไม่จ่ายค่างวดต่อ ล่าสุดร่อนหมายเชิญสื่อ แถลงข่าว "ยกเลิกทำทีวีดิจิตอล" ช่วงเย็นวันนี้

ประเด็นชะตากรรมของช่องทีวีดิจิตอล ภายใต้การดูแลของ "ติ๋ม ทีวีพูล" ยังคงได้รับความสนใจ "ช่องไทยทีวี" ที่กำลังจะถูกลอยแพจากผู้บริหาร หลังมีกระแสข่าวว่าต้องการจะขอยกเลิกใบอนุญาตประกอบกิจการทีวีดิจิตอล อีกทั้งยังไม่มาดำเนินการชำระค่างวดการประมูลรอบ 2 ตามกำหนด ล่าสุดทาง กสทช. ได้สั่งเรียกให้เข้าชี้แจงแล้ว

นายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการรองเลขาธิการ กสทช. ด้านกิจการกระจายสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เปิดเผยว่า ได้ดำเนินการเชิญ บริษัท ไทยทีวี จำกัด ของ นางพันธุ์ทิพา ศกุณต์ไชย หรือ ติ๋ม ทีวีพูล มารับทราบชี้แจงถึงข้อกฎหมายร่วมกันในกรณีที่จะส่งหนังสือเพื่อขอยกเลิกใบอนุญาตและประกอบกิจการ

หาก ไทยทีวี ต้องการยกเลิกประกอบกิจการก็สามารถทำได้ แต่ต้องถูกยึดหนังสือค้ำประกันจากสถาบันทางการเงิน หรือ แบงก์การันตี ซึ่งเป็นเงินค่าประมูลทีดิจิตอล ที่ทำไว้ตั้งแต่ได้รับใบอนุญาตหลังการประมูลโดยเป็นอัตรา 100% ของเงินค่าประมูล แบงก์การันตีในงวดแรกผู้ประกอบการทุกรายได้จ่ายไปแล้ว พร้อมกับค่างวดเมื่อ 24 พฤษภาคม 2557

แต่ทาง ไทยทีวี ยังจะต้องชำระเงินค่าประมูลที่ยังค้างอยู่ทั้งหมด 5 งวด หรือประมาณ 1,000 ล้านบาท ส่วน "ช่องโลก้า" ช่องทีวีดิจิตอลอีกหนึ่งช่องในเครือบริษัทดังกล่าว ยังคงดำเนินการอยู่ เนื่องจากมีผู้ร่วมทุนดำเนินการ แต่ตอนนี้ยังค้างชำระค่างวดรอบ 2 ซึ่งจะต้องจ่ายพร้อมกับดอกเบี้ยค่าปรับ 7.5% หรือเฉลี่ยวันละ 60,000 บาท

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยทีวี จำกัด ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชนร่วมฟังการแถลงข่าว "การยกเลิกทำทีวีดิจิตอล" สตูดิโอของสถานีโทรทัศน์ เวลา 17.00 น. ของวันนี้ (27 พ.ค.) โดย ติ๋ม ทีวีพูล จะตอบทุกประเด็นคำถามที่สังคมสงสัยเกี่ยวกับการดำเนินกิจการทีวีดิจิตอลที่ถึงขั้นต้องประกาศยกเลิกกิจการ ซึ่งความคืบหน้าทางทีมข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป

ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @Pen_Passavee

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook