ธานียอมรับมีตำรวจเอี่ยวคดีอุ้มทนายสมชาย

ธานียอมรับมีตำรวจเอี่ยวคดีอุ้มทนายสมชาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(27ม.ค.) พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะหัวหน้าพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดีการหายตัวของนายสมชาย นีละไพจิตร ได้เรียกประชุมพนักงานสืบสวนและพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามความคืบหน้าในคดี โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

จากนั้นพล.ต.อ.ธานี ให้สัมภาษณ์ว่า ตนได้แจ้งให้พนักงานสอบสวนทราบว่า ที่ผ่านมาฟ้ามืดครึ้ม มีเมฆบัง แถมบางครั้งมีเสียงร้องอีกต่างหาก แต่ขณะนี้ฟ้าเปิดแล้ว จึงอยากให้การทำงานเดินหน้าต่อไป โดยความคืบหน้าล่าสุดทางด้านงานสืบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อนำไปเชื่อมโยงกับสถานที่เกิดเหตุในคดีทนายสมชาย อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าคดีทนายสมชายมีอุปสรรคในแง่ของการหาศพหรือชิ้นส่วนร่างกายไม่พบ และยังมีปัญหาอีกหลายจุดทำให้การสืบสวนมีความล่าช้า นอกจากนี้คดีทนายสมชายยังเป็นคดีที่มีนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้อง ส่วนคดีการหายตัวของพ.ต.ต.เงิน ทองสุก จำเลยในคดีหน่วงเหนี่ยวกักขังนายสมชายนั้น ขณะนี้ยังไม่พบตัวและยังไม่พบศพ จึงไม่ถือว่าพ.ต.ต.เงินเสียชีวิต จะต้องให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามหาตัวพ.ต.ต.เงินต่อไป

หลังมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล จึงเชื่อว่าคดีทนายสมชายจะเดินหน้าต่อไปได้ แต่ก็ยังกำหนดไม่ได้ว่าจะปิดคดีได้เมื่อไร ทั้งนี้พนักงานสอบสวนในคดีนี้จะเป็นชุดเดิมทั้งหมด แต่มีแนวโน้มว่าจะสืบสวนเพิ่มขึ้น หากมีพยานหลักฐานถึงใคร โดยเฉพาะนายตำรวจชั้นสูงก็จะว่าไปตามพยานหลักฐาน พล.ต.อ.ธานี กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่านายตำรวจระดับสูงที่เกี่ยวพันกับคดีอุ้มฆ่าทนายสมชายใช่บุคคลที่ตกเป็นข่าวก่อนหน้านี้หรือไม่ พล.ต.อ.ธานี กล่าวว่า สื่อทราบดีกว่าพนักงานสอบสวนเสียอีก สำหรับคดีนี้สมัยที่ตนเป็นผู้บังคับการตำรวจนครบาลก็มีการจับกุมตำรวจที่เข้าไปเกี่ยวข้องในคดีนี้ ดังนั้นจึงไม่ต้องกลัวคดีไม่คืบหน้า หากหลักฐานถึงใครก็จะจับกุมดำเนินคดี

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook