ผจก."บี้ เดอะสตาร์"พบผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันไม่เกี่ยว"ยูฟัน"

ผจก."บี้ เดอะสตาร์"พบผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันไม่เกี่ยว"ยูฟัน"

ผจก."บี้ เดอะสตาร์"พบผู้ช่วย ผบ.ตร. ยันไม่เกี่ยว"ยูฟัน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นางสาวเพทาย เกิดผล ผู้จัดการส่วนตัวของนายสุกฤษฎ์ วิเศษแก้ว หรือ บี้ เดอะสตาร์ ดารานักแสดงชื่อดัง ได้รับมอบอำนาจจาก บี้ เดอะสตาร์ ให้เดินทางเข้าพบ พลตำรวจโทสุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ.เพื่อเป็นพยานชี้แจงความบริสุทธิ์ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ยูฟัน จากกรณีมีภาพปรากฏว่า บี้ เดอะสตาร์ กำลังนั่งพูดคุยธุรกิจยูฟันกับนายบอย ในเว็บไซด์ ยูโทเค่น ฟอร์ยู

โดยนางสาวเพทาย เปิดเผยว่า ในวันดังกล่าว นายบอยเพื่อนรุ่นพี่ของบี้ ซึ่งเป็นสมาชิกระดับสูงของธุรกิจยูฟัน ได้ชวนบี้ และ มารดาของบี้ ไปรับประทานอาหารและแนะนำธุรกิจยูฟัน พร้อมกับขอถ่ายรูปคู่ด้วย ต่อมานายบอยได้นำรูปไปลงเฟซบุ๊คส่วนตัว และลงข้อความชักชวนประชาชนให้ดูน่าเชื่อถือ ตนจึงได้ติดต่อให้ลบรูปออกเพราะสร้างความเสียหาย จากนั้นเมื่อมีคดีความพบว่ามีรูปดังกล่าวเผยแพร่ซ้ำ จึงติดต่อนายบอยอีกครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้

โดยยืนยันว่าบี้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่สามารถสมัครสมาชิก ทั้งนี้ บี้ยังติดภารกิจในต่างประเทศซึ่งคาดว่าจะสามารถเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ในต้นเดือนกรกฎาคม และหลังจากนี้ จะดำเนินคดีกับแอดมินเว็บไซด์ดังกล่าวด้วย

พล.ต.ท.สุวิระ เปิดเผย แนวทางเยียวยาผู้เสียหายในคดี ว่า ทางเจ้าหน้าที่จะนำสำนวนคดี รายการทรัพย์ และบัญชีผู้เสียหายส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ปปง. และอัยการ ดำเนินการตามขั้นตอนฟ้องร้องทั้งทางแพ่งและอาญา เพื่อชดใช้คืนผู้เสียหาย

ส่วนทรัพย์สินที่เหลือ จะให้ดำเนินการให้ตกเป็นของแผ่นดินต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะสรุปสำนวนส่งอัยการได้ภายใน 10 วัน ในส่วนของผู้เสียหายขณะนี้แจ้งความแล้ว 1285 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท โดยเจ้าหน้าที่จะปิดรับแจ้งความในวันที่ 2 มิถุนายน นี้

อย่างไรก็ตาม ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวมั่นใจในพยานหลักฐานที่มีสามารถพิสูจน์ต่อศาลว่าผู้ต้องหากระทำผิดจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook