นายกชมทหาร-ตร.-กู้ภัยจับเด็กแว้นขจัดรถซิ่ง

นายกชมทหาร-ตร.-กู้ภัยจับเด็กแว้นขจัดรถซิ่ง

นายกชมทหาร-ตร.-กู้ภัยจับเด็กแว้นขจัดรถซิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ชม ทหาร-ตำรวจ-กู้ภัย สนธิกำลังจับกุมเด็กแว้นป่วนเมือง จี้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นจัดการปัญหารถซิ่งในท้องที่ หวังปกป้องผู้ใช้รถใช้ถนนและตัวเด็ก วอนผู้ปกครองร่วมมือ

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แสดงความชื่นชมและขอบคุณการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและหน่วยกู้ภัยกว่า 150 นาย ที่สนธิกำลังกันปิดล้อมจับกุมเด็กแว้นป่วนเมือง บริเวณถนนราชพฤกษ์ ช่วงสะพานข้ามแยกรัชดาท่าพระ เขตธนบุรี ได้จำนวน 425 คน เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมา

พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการไปยังหน่วยงานผู้รับผิดชอบในระดับท้องที่ทุกพื้นที่ให้เข้มงวดกวดขัน พฤติกรรมขับขี่จักรยานยนต์ซิ่งเป็นกลุ่ม ในลักษณะเด็กแว้น เมื่อพบเห็นหรือได้รับเรื่องร้องเรียนต้องดำเนินการทันที และในกรณีที่ผู้กระทำผิดเป็นเด็กเยาวชน ต้องให้ผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วมรับผิดชอบ

สำหรับการจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามแผนปฏิบัติการ “ราชพฤกษ์โมเดล กวาดล้างเด็กแว้นและสาวสก๊อยป่วนเมือง” ล่าสุด พนักงานสอบสวน ได้นำตัวผู้ต้องหาซึ่งเป็นเยาวชนที่มีความผิด 125 คน จาก 251 คน ไปส่งฟ้องต่อศาลเยาวชน และครอบครัวกลางกรุงเทพ เพื่อดำเนินคดีในข้อหาขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น ส่วนผู้ต้องหาที่อายุเกิน 18 ปี อีก 126 คน เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงธนบุรี ในข้อหาขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่น




แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook