ไอทีโซน- ไอโฟน เป็นยิ่งกว่าโทรศัพท์มือถือ

ไอทีโซน- ไอโฟน เป็นยิ่งกว่าโทรศัพท์มือถือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถึงแม้ค่ายมือถือเริ่มขยับให้บริการเทคโนโลยี3จีกันบ้างแล้วแต่อย่าเพิ่งดีใจไปครับเพราะพื้นที่ให้บริการยังครอบคลุมกันแบบขำๆเพียงไม่กี่ตารางกิโลเมตรเท่านั้น

อย่างนั้นคนอยากได้ไอโฟน3จีกันไปทำไม วันแถลงข่าวเปิดตัวไอโฟน3จีทรูมูฟแจ้งว่าตอนนี้มียอดจองเครื่องเข้ามาแล้ว2หมื่นราย ถือว่าเยอะมากยังไม่นับเครื่องไอโฟนปลอดล็อกที่หิ้วเข้ามาขายตามห้างดังหลายแห่ง

เอาเถอะเทคโนโลยี3จีอาจยังไม่ครอบคลุมทุกพื้นที่ไม่เป็นไรหรือค่าบริการผูกพันรายปีแพงไปไม่อยากเป็นทาสค่ายมือถือนานถึง2เดือนก็ปล่อยเขาไปแต่ความมหัศจรรย์ของไอโฟนยังน่าพิสมัยเชิญชวนให้คอไอทีอยากได้มาครอบครองหนึ่งในนั้นคือโปรแกรมที่เรียกว่าLooptอ่านว่าลูปท์

โปรแกรมลูปท์เป็นทั้งโปรแกรมและบริการที่ทำให้โทรศัพท์มือถืออย่างไอโฟนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่เป็นยิ่งกว่าโทรศัพท์ใช้เล่นเน็ตหรือดูแผนที่นำทางผ่านดาวเทียม(จีพีเอส)

พูดอย่างไม่อ้อมค้อมความโดดโด่นของมันอยู่ที่มันสามารถบอกคุณได้ว่าเวลานี้เพื่อนคุณอยู่ตอยากรู้ว่ามีเพื่อนคุณอยู่แถวถนนสีลมสุรวงศ์หรือสาธรแค่เรียกโปรแกรมลูปท์ขึ้นมามันจะแสดงตำแหน่งปัจจุบันของเพื่อนให้ทราบทันทีบนแผนที่จีพีเอสที่อยู่ในเครื่องมันสามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเช่นเกิดพลัดหลงกับลูกหรือนัดกับเพื่อนแล้วหากันไม่เจอก็ไม่ต้องเดินหากันให้เมื่อยเปิดแผนที่ดูกันเลยสมมติว่าเปิดโปรแกรมลูปท์แล้วเห็นเพื่อนอยู่จตุจักรเหมือนกันคุณสามารถส่งเอสเอ็มเอสไปเรียกเพื่อนมากินข้าวหรือเดินเป็นเพื่อนช็อปปิ้ง

ไม่เฉพาะแต่คนที่รู้จักเท่านั้นยังสามารถชวนคนไม่รู้จักแต่มีความสนใจในเรื่องเดียวกันมาแลกเปลี่ยนเรื่องราวกันได้เท่ากับว่าลูปท์เป็นโปรแกรมสร้างเครือข่ายเพื่อนฝูงคล้ายกับเว็บบล็อกอย่างFacbook,hi5,Myspaceและอื่นๆเพียงแต่คุณติดต่อได้ทางโทรศัพท์โดยส่งเอ็นเอสเอ็มเอสโทรศัพท์หรือส่งไอคอนทักทายบอกว่าฉันอยู่แถวนี้นะ

คุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งของลูปท์คือส่วนที่เรียกว่าเจอร์นัล(journal)เป็นบันทึกเส้นทางการเดินทางของเพื่อนและคนที่คุณรู้จักว่าพวกเขาเดินทางไหนบ้าง

บางคนอาจกังวลว่าเจ้าโปรแกรมลูปท์มันรุกล้ำสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคลมากเกินไปแล้วนะก็จริงเพราะบางคนและคนส่วนใหญ่ไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่าไปไหนมาไหนแต่ไม่ต้องห่วงถ้าไม่อยากให้ใครติดตามก็สั่งปิดการทำงานส่วนระบุตำแหน่งเท่านั้นคุณก็กลับมาอยู่โลกส่วนตัวได้เหมือนเดิม

น่าสนใจว่าอนาคตทรูมูฟสนใจนำเอาบริการนี้มาใช้บ้านเราด้วยหรือเปล่า

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook