เรือพร้อมผู้โดยสาร300ติดกลางทะเลน้ำแข็งแคนาดา

เรือพร้อมผู้โดยสาร300ติดกลางทะเลน้ำแข็งแคนาดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(28ม.ค.) สถานีโทรทัศน์ CTV ของแคนาดารายงานเมื่อวันอังคารว่า มีเรือเดินสมุทรสองลำ ติดอยู่ในน้ำแข็งที่ช่องทางเดินเรือแซงค์ โลรองซ์ นอกท่าเรือเมืองมาตาเน่ ทางตะวันออกของแคนาดา เพราะเรือตัดน้ำแข็งเทอร์รี่ ฟอกซ์ไม่สามารถเคลียร์เส้นทางเดินเรือให้กับเรือทั้งสองลำ ซึ่งลำหนึ่งคือเรือข้ามฟากชื่อ CTMA วาแคนเซียร์ พร้อมผู้โดยสาร 300 คน ส่วนอีกลำเป็นเรือสินค้าชื่อ จอร์จ-อเล็กซองดร์-

เลเบล ของบริษัทชิปปิ้งชื่อ โคเกม่า ( COGEMA)ของแคนาดา แต่เรือตัดน้ำแข็งสามรถช่วยให้เรือลำที่สามหลุดจากน้ำแข็งไปได้เมื่อวันจันทร์

รายงานข่าวระบุว่าผู้โดยสารบนเรือข้ามฟากออกเดินทางเมื่อวันจันทร์ เพื่อไปทัวร์สกีข้ามประเทศนาน 1 สัปดาห์ ก่อนที่เรือจะติดอยู่ในน้ำแข็ง ผู้โดยสารคนหนึ่งให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่ามีงานปาร์ตี้4 ชั่วโมงบนเรือ เขาคิดว่าเป็นประสบการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ที่ได้อยู่บนเรือโดยสารที่ติดอยู่กลางน้ำแข็งท่ามกลางอุณหุภูมิติดลบ 40 องศาเซลเซียส

ช่องทางเดินเรือแห่งนี้เชื่อมต่อระหว่างทะเลสาบทั้งห้าของอเมริกาเหนือกับมหาสมุทรแอตแลนติคและนายอองเดร ลองดรี้ ผู้อำนวยการบริษัท โคเกม่า เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์เลอ โซเลยว่า ไม่เคยพบน้ำแข็งหนาขนาดนี้ในช่วงตั้วแต่ต้นปี ที่ช่องทางเดินเรือเส้นนี้มานานหลายปีแล้ว ตามปกติต้องเป็นเดือนกุมภาพันธุ์หรือมีนาคม ถึงจะพบน้ำแข็งหนาแบบนี้ ขณะที่เลอ โซเลยรายงานว่า นับจากช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีแผ่นน้ำแข็งขนาดใหญ่ถึง 5 ตารางกิโลเมตร กั้นขวางทางเข้าท่าเรือที่เมืองมาตาเน่

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook