เจ้าอาวาสวัดฉาว ปฏิเสธขืนใจสาว 16 ยันไม่เคยรู้จัก

เจ้าอาวาสวัดฉาว ปฏิเสธขืนใจสาว 16 ยันไม่เคยรู้จัก

เจ้าอาวาสวัดฉาว ปฏิเสธขืนใจสาว 16 ยันไม่เคยรู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(9 มิ.ย.) ตำรวจบุกวัดเข้าสอบ เจ้าอาวาสเอี่ยวคดีขืนใจสาว 16 เบื้องต้นให้การปฏิเสธ ยืนยันไม่เคยรู้จัก ด้าน พระลูกวัด จนมุม หลักฐานเซลฟี่ชัดเจน จับสึก-คุมตัวดำเนินคดี

ความคืบหน้ากรณีหญิงสาววัย 16 ปี เข้าร้องทุกข์แจ้งความ ระบุว่า เจ้าอาวาสและพระลูกวัดที่วัดแห่งหนึ่ง ก่อเหตุล่วงละเมิดทางเพศและขืนใจอยู่นานเกือบปี อีกทั้งข่มขู่ห้ามนำเรื่องไปบอกใคร ตามข่าวที่ได้รายงานไปแล้วนั้น ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวจากพระภิกษุวัดที่ถูกกล่าวอ้าง

คณะสงฆ์ประจำจังหวัดนครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เดินทางไปยัง วัดขาเล็บงา อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ก่อนจะพบ พระอาจารย์วิรัตน์ อริโย หรือ พระอาจารย์จ๊าบ เจ้าอาวาสวัดที่ถูกกล่าวหา พร้อมกับ พระบุญธรรม กู้หวัง หรือ พระนเรศ พระลูกวัดที่ถูกกล่าวหาเช่นเดียวกัน การสอบสวนเป็นไปอย่างเคร่งเครียดกว่า 2 ชั่วโมง

พระอาจารย์จ๊าบ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เปิดเผยว่า แม้จะเคยพบเห็น น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 16 ปี แต่ไม่เคยรู้จักหรือสนทนากันแต่อย่างใด และ น.ส.บี ไม่เคยมาที่วัดแห่งนี้ ขณะนี้ทางด้าน พระนเรศ ซึ่งมีหลักฐานเป็นถ่ายภาพเซลฟี่คู่กับ น.ส.บี อย่างชัดเจน ไม่สามารถปฏิเสธได้ จึงยอมสึกแต่โดยดี

ทั้งนี้ คณะสงฆ์ฯ ได้มีคำสั่งให้ พระอาจารย์จ๊าบ หยุดปฏิบัติหน้าที่เจ้าอาวาสวัดเป็นการชั่วคราวก่อน จนกว่าคดีดังกล่าวจะคลี่คลายและมีหลักฐานชัดเจนว่า พระอาจารย์จ๊าบ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหากระทำอนาจารหญิงสาวครั้งนี้

ทางด้าน ชาวบ้านบริเวณดังกล่าว ก็ได้วิพากษ์วิจารณ์กรณีที่เกิดขึ้น พร้อมกับบอกว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านไม่ค่อยเคารพนับถือพระสงฆ์ที่วัดแห่งหนึ่งสักเท่าใด เนื่องจากล้วนแล้วแต่เคยเห็นพฤติกรรมไม่ดีของพระวัดนี้หลายครั้ง เช่น ออกไปเรี่ยไร่เงิน แอบอ้างชื่อคนในหมู่บ้านไปพิมพ์ใส่ใบฎีกา อีกทั้งยังไม่สามารถตรวจสอบเส้นทางเงินทำบุญของวัดได้ ทำให้ชาวบ้านขาดความเลื่อมใสไป

อย่างไรก็ตาม ยังมีการสั่งให้ตรวจค้นภายในวัดและตรวจปัสสาวะของพระสงฆ์ทุกรูป แต่ไม่พบสารเสพติดใดๆ ในร่างกายเจ้าอาวาสวัดหรือพระลูกวัด รวมทั้งไม่พบสิ่งผิดกฎหมายใดๆ ภายในรั้ววัดด้วย ส่วน น.ส.บี ยังอยู่ในการบำบัดพูดคุยกับนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: พ่อพาลูกสาว 16 แจ้งความ เจ้าอาวาส-พระลูกวัดข่มขืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook