ช้างเสียแชมป์เบียร์หันรุกน้ำดื่ม

ช้างเสียแชมป์เบียร์หันรุกน้ำดื่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุรวุฒิ วัชราดิลกกุล ผู้จัดการสำนักงานบริหาร บริษัท คอสมอส บริวเวอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด โรงงานผลิตเบียร์ช้าง เครื่องดื่มและโซดาช้างในเครือไทยเบฟเวอเรจ เปิดเผยว่า จากนโยบายของนายเจริญ สิริวัฒนภักดี ที่ต้องการหันมาให้ความสำคัญกับกลุ่มเครื่องดื่มนอนแอลกอฮอล์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้บริษัทแทนกลุ่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหมือนในอดีต เพื่อลดความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ โรงงานจึงใช้งบลงทุนกว่า 200 ล้านบาท ในการซื้อเครื่องจักรสำหรับดำเนินการขยายกำลังการผลิตน้ำดื่มช้างจากเดิมที่มีกำลังผลิตอยู่ที่ 9 ล้านลิตรเป็น 50 ล้านลิตร

เราจะเพิ่มไลน์การผลิตน้ำดื่มช้างให้หลากหลายขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้าในแต่ละช่องทางจำหน่าย เพราะแนวโน้มธุรกิจเหล้าเบียร์นับวันหดตัวลง มีการแข่งขันรุนแรง และข้อจำกัดทางกฎหมายทำให้โอกาสทำตลาดลำบากขขึ้น ความชัดเจนครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงทิศทางการดำเนินงานของกลุ่มไทยเบฟเวอเรจ ที่จะให้ความสำคัญในแต่ละกลุ่มธุรกิจมากขึ้น โดยไม่เน้นเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เหมือนในอดีตที่ผ่านมา นายสุรวุฒิกล่าว

นายชาลี จิตจรุงพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจมาร์เก็ตติ้ง จำกัด ผู้ดูแลกลุ่มผลิตภัณฑ์เบียร์ในเครือ กล่าวว่า นโยบายการทำตลาดปีนี้จะเน้นที่การช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดจากคู่แข่ง หลังเพลี่ยงพล้ำสูญเสียตำแหน่งผู้นำตลาดเบียร์จากสิงห์คอร์เปอเรชั่นเป็นครั้งแรกในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันยอดขายของเบียร์ในเครือมีส่วนแบ่งอยู่ 45-46% ห่างจากคู่แข่ง 1-2% จากตลาดรวมเบียร์มูลค่า 1 แสนล้านบาท หรือคิดเป็นปริมาณ 2,000 ล้านลิตร โดยเริ่มต้นจากการทำตลาดช้าง ดราฟท์ ที่มีระดับราคา 36-37 บาท เพื่อจับกลุ่มคนเริ่มทำงานอายุ 20-25 ปี ออกมานำเสนอก่อนเป็นตัวแรก

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook