สภาล่างสหรัฐฯผ่านแพกเกจ กระตุ้นเศรษฐกิจของโอบาม่า

สภาล่างสหรัฐฯผ่านแพกเกจ กระตุ้นเศรษฐกิจของโอบาม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(29ม.ค.) สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐซึ่งพนรรคเดโมแครตครองเสียงข้างมากอยู่ ได้ลงมติด้วยคะแนน 244 ต่อ 188 เสียงอนุมัติผ่านร่างกฏหมายกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ของประธานาธิบดีบารัก โอบาม่า มูลค่า 819,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราวๆ 28 ล้านล้านบาท) เมื่อคืนวันพุธ ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีประเด็นสำคัญคือเพิ่มการใช้จ่ายและการตัดลดภาษี เพื่อพยายามฟื้นฟูเศรษฐกิจที่กำลังมีปัญหาอย่างหนัก

มีสมาชิกสภาพรรคเดโมแครต 11 คนที่คัดค้านร่างกฏหมายฉบับนี้ ขณะที่สมาชิกสภาฝ่ายรีพับลิกันทั้งหมดพากันลงมติไม่รับรองร่างกฏหมายฉบับนี้ แม้นายโอบาม่าจะเรียกร้องในแถลงการณ์เป็นรายลักษณ์อักษร ก่อนหน้าการลงมติ ให้มีการร่วมมือกันระหว่างสองพรรคการเมืองใหญ่ โดยกล่าวว่าแผนนี้จะช่วยรักษาและสร้างงานใหม่มากกว่า 3 ล้านตำแหน่ง ในช่วงสองสามปีข้างหน้า และเขาประกาศก่อนหน้านี้ว่า เราไม่มีเวลาที่จะเสียอีกแล้ว

หลังจากนี้ ร่างกฏหมายจะถูกส่งไปยังวุฒิสภาเพื่อเปิดอภิปราย ซึ่งอาจเริ่มขึ้นในวันจันทร์ เพราะบรรดาผู้นำเดโมแครตให้คำมั่นไว้ว่า จะทำให้ร่างกฏหมายฉบับนี้ พร้อมสำหรับการลงนามของประธานาธิบดีโอบาม่าในกลางเดือนกุมภาพันธุ์

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook