"สงกรานต์" หมูแสนรู้ หนักครึ่งตัน สิ้นใจแล้ว

"สงกรานต์" หมูแสนรู้ หนักครึ่งตัน สิ้นใจแล้ว

"สงกรานต์" หมูแสนรู้ หนักครึ่งตัน สิ้นใจแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 มิ.ย.) สงกรานต์ หมูแสนรู้ วัดคูหาสุวรรณ อ.เมือง จ.สุโขทัย น้ำหนักกว่า 500 กก. ซึ่งได้รับบาดเจ็บ ด้วยอาการแผลที่ถูกคมมีดเครื่องตัดหญ้าแบบยืนสะพาย ตัดเข้าที่กีบเท้าหลังข้างขวา จนขาดเป็นแผลฉกรรจ์ และบวมจนเดินไม่ได้ และอาศัยอยู่ในใต้ถุนศาลาที่มีน้ำครำ จึงทำให้แผลติดเชื้อ เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ อ.เมืองสุโขทัย ได้คลานเข้าไปฉีดยาปฏิชีวนะให้

แต่ดูเหมือนว่าอาการเริ่มทรุดลง จนต้องเร่งประสานเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ช่วยสงกรานต์ ออกมาจากใต้ถุนศาลาวัด ด้วยรถยกและสายฉีดดับเพลิงดึงออกมา และอยู่คอกใหม่ที่มีผู้ใจบุญบริจาคเงินมาทำคอก ประมาณ 1 สัปดาห์ แล้วนั้น

ซึ่งอาการบาดเจ็บที่กีบหลังขวา แผลเริ่มแห้งลงตามลำดับ แต่ยังมีแผลถลอกจากการเคลื่อนย้าย และโหนกหลังคอบวม เนื่องจากการใช้สายยางรัดเพื่อดึงสงกรานต์ออกมาจากใต้ถุน

ล่าสุด เมื่อเวลา 20.20 น (24 มิ.ย.) สงกรานต์ได้สิ้นลมหายใจ และจากไปด้วยอาการบาดแผลติดเชื้อเข้าสู่กระแสเลือด โดยมีพระสุวิชัย รักถึง หรือ พระเปีย พระที่ดูแลนั่งอยู่ใกล้ และเล่าว่าได้ยินเสียงสงกรานต์หายใจแรงคล้ายสะอึก และจากไปด้วยอาการสงบ

ด้าน พระครูโสภิตกิจจานุกูล กล่าวว่า คงถึงอายุขัยเพราะสงกรานต์อายุ 9 ปีแล้ว เริ่มมาอยู่วัดเพราะมีการละเล่นจับหมูของชุมชน หากชุมชนใดจับได้ก็ให้นำกลับไปเลี้ยงเลย แต่วันนั้นสงกรานต์ไม่ยอมตามคนจับไป และวิ่งมาในวัด จนคนที่จับหมูมาได้จึงยกให้วัด

ตั้งแต่วันนั้น เจ้าหมูสงกรานต์จึงอาศัยอยู่ที่วัดเรื่อยมา และที่บอกว่าแสนรู้เพราตอนเล็กจะตามพระไปบิณฑบาต มีนิสัยร่าเริง ชอบดื่มน้ำอัดลม จนมีญาติโยมนำมาให้กินจนอ้วนมาก

สำหรับการจากไปครั้งนี้ทางวัดรู้สึกเสียใจและสูญเสีย เพราะในส่วนหนึ่งสงกรานต์ได้ทำให้วัดมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักของคนทั่วไป และจะจัดการฝังสงกรานต์ภายในบริเวณวัด โดยจะมีการทำบังสุกุลอุทิศให้สงกรานต์ด้วย ในบ่ายวันนี้ (25 มิ.ย.)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook