เปิดใจนักศึกษาไทย ถูกจับที่ปากีสถาน เชื่อถูกแกล้ง

เปิดใจนักศึกษาไทย ถูกจับที่ปากีสถาน เชื่อถูกแกล้ง

เปิดใจนักศึกษาไทย ถูกจับที่ปากีสถาน เชื่อถูกแกล้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 มิ.ย.) เปิดใจหนุ่มนักศึกษาถูกจับกุมที่ปากีสถาน ฐานพกอาวุธปืน เชื่อถูกกลั่นแกล้ง ยืนยันไม่รู้เรื่อง พร้อมขอบคุณรัฐบาลไทยช่วยเหลือดี ปัดถูกซ้อมให้สารภาพ

นายวีรพงศ์ แก้วสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี พร้อมด้วย นายจรัญ จันทรปาน นายอำเภอหนองจิก กาชาดจังหวัดปัตตานี ได้เดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจ นายต่วน อายุ 23 ปี นักศึกษาไทยที่ไปเรียนที่ประเทศปากีสถาน และถูกเจ้าหน้าที่ปากีสถานจับกุมพร้อมเพื่อนอีก 4 คน ในข้อหาครอบครองอาวุธปืน

ภายหลังจากที่ นายต่วนกับเพื่อนๆ ได้ถูกปล่อยตัวและเดินทางกลับถึงประเทศไทย เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งหมดก็ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาที่ จ.ปัตตานี ญาติพี่น้องของนายต่วน ต่างรู้สึกดีใจที่ลูกหลานได้เดินทางกลับมาถึงบ้านเกิดอีกครั้ง ท่ามกลางกำลังใจของชาวบ้านละแวกใกล้เคียง

นายต่วน เล่าให้ฟังว่า กรณีที่เกิดขึ้นค่อนข้างซับซ้อนและไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ใดๆ บอกได้แค่เพียงว่า ทางเจ้าหน้าที่ปากีสถานได้ดูแลพวกตนอย่างดี ไม่ได้ถูกทำร้ายทารุณใดๆ เพราะเขาให้ความสำคัญกับชาวต่างาติมาก

ส่วนทางการไทยได้ติดต่อและดูแลดำเนินการช่วยเหลือพวกตนอย่างเต็มที่ ส่วนเรื่องอาวุธปืนนั้น นายต่วน ยืนยันว่าเป็นการกลั่นแกล้งและใส่ร้ายป้ายสีพวกตน เนื่องจากเป็นของที่เพื่อนใส่มาให้ โดยที่ตนไม่เคยทราบมาก่อนว่าในนั้นเป็นอะไร แต่ตนก็ไม่รู้เช่นกันว่าทำไปเพื่ออะไร และเข้าใจการทำงานของแต่ละฝ่าย ขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้การช่วยเหลือ

เช่นเดียวกับ นายฟารุด อายุ 19 ปี หนึ่งในนักศึกษาไทยที่ถูกจับกุมตัวที่ปากีสถาน ได้เดินทางกลับบ้านที่ จ.กระบี่ ท่ามกลางการต้อนรับของญาติพี่น้อง นายฟารุด เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุก็เดินทางออกจากโรงเรียนมายังสนามบินตามปกติ ก่อนจะถูกตรวจค้นและพบอาวุธปืน ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ถูกคุมตัวก็มีการสอบปากคำทุกวัน แต่ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ

ทั้งนี้ กลุ่มนักศึกษาที่เพิ่งเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย บางคนยังคงไม่ตัดสินใจว่าจะเดินทางกลับไปศึกษาให้จบหรือไม่ ซึ่งอยู่ระหว่างการตัดสินใจและปรึกษาครอบครัวอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook