อินโดฯขอจัดบอลโลก

อินโดฯขอจัดบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
อินโดนีเซียเรียกเสียงฮือฮาด้วยการเตรียมยื่นจดหมายต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เพื่อเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลก 2018 แข่งกับออสเตรเลีย, เบลเยียม, ฮอลแลนด์, จีน, อังกฤษ, เม็กซิโก, โปรตุเกส, สเปน, กาตาร์ และรัสเซีย

ดาลี ตาเฮอร์ ประธานฝ่ายต่างประเทศของสหพันธ์ฟุตบอลอินโดนีเซีย ออกมาเปิดเผยหลังศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพ นัดที่ยันเสมอกับออสเตรเลียไป 0-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า อินโดนีเซียจะยื่นข้อเสนอขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 โดยเชื่อว่าอินโดนีเซียมีศักยภาพมากพอที่จะจัดการแข่งขันระดับโลกได้ ไม่เป็นรองชาติอื่น โดยตามกฎของฟีฟ่าระบุเอาไว้ว่า ประเทศเจ้าภาพฟุตบอลโลกจะต้องมีสนาม 12 สนาม และ 1 ใน 12 จะต้องเป็นสนามที่มีความจุ 80,000 ที่นั่งขึ้นไป ส่วนที่เหลือต้องสามารถจุแฟนบอลได้ไม่ต่ำกว่า 40,000 ที่นั่ง

การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกจะเป็นผลดีกับทั้งวงการฟุตบอลอินโดนีเซียและประเทศของเรา อินโด นีเซียมีสนาม 4-5 สนามอยู่แล้ว มันจึงไม่ใช่เรื่องยากเลยที่เราจะสร้างขึ้นใหม่ให้ครบตามกฎระเบียบของฟีฟ่า และเวลา 10 ปีก็เป็นเวลาที่มากพอสำหรับการดำเนินงานต่างๆ ถ้าหากฟีฟ่าตอบรับข้อเสนอของเรามาเราก็จะติดต่อไปยังทางการของเรา เพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องการสร้างสนามและการเตรียมความพร้อมด้านอื่นๆ ตาเฮอร์กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook