เสวนาTKParkตปท.สนใจทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง

เสวนาTKParkตปท.สนใจทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง

เสวนาTKParkตปท.สนใจทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดประสบการณ์ เสวนา 'ประสบการณ์ไทยในสหประชาชาติ' ต่างประเทศให้ความสนใจทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้าฟังบรรยายคับคั่ง

บรรยากาศภายในงานเสวนา "ประสบการณ์คนไทยในสหประชาชาติ" ที่อุทยานการเรียนรู้ TK Park ที่ชั้น 8 ศูยน์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มีผู้ที่ให้ความสนใจเข้ามาร่วมฟังการเสวนาจากวิทยากรอย่างคับคั่ง อาทิ ชาวต่างชาติ นักเรียน นักศึกษา ประชาชน รวมไปถึงสื่อมวลชน โดย นายเกษม วีรชุนย์ เปิดเผยถึงประสบการณ์ในการทำงานกับองค์การสหประชาชาติ หรือ UN ว่า การทำงานกับ UN ไม่ได้สบายเหมือนที่หลายคนคิด เพราะการทำงานในด้านนี้เป็นการช่วยเหลือประเทศ หรือพื้นที่ที่กำลังประสบปัญหาในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความยากจน สิทธิมนุษยชน ความเท่าเทียม ฯลฯ ดังนั้น การทำงานจึงมีความยากลำบากและต้องใช้ความอดทนเพราะต้องทำงานในต่างประเทศและทำงานร่วมกับประเทศอื่น

ด้าน พ.ต.ท.หญิง ปราณี อินทร์ทรีย์วงศ์ พยาบาล (สบ 3) กลุ่มงานศูนย์ส่งกลับและรถพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ กล่าวถึงประสบการณ์ในการทำงานเป็นตำรวจให้กับ UN ในประเทศติมอร์เลสเต 4 ปี ว่า ติมอร์เลสเตเป็นประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากประเทศไทย แต่ไม่เป็นที่รู้จัก เนื่องจากเป็นประเทศขนาดเล็กมีประชากรอาศัยอยู่ประมาณ 1 ล้านคนเท่านั้น ไม่มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ประชาชนยังใช้วิธีการแลกเปลี่ยนสิ่งของกันซึ่งกันแทนเงิตรา และเป็นประเทศที่มีความยากจน

ทั้งนี้ ด้าน น.ส.ศิริวรรณ กลิมสกุล นักการทูตปฏิบัติการ กองการสังคม กรมองค์การระหว่างประเทศ ส่วนกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวในฐานะตัวแทนเยาวชนที่ได้ไปเรียนที่นิวยอร์กว่า ทุกประเทศให้ความสนใจในเรื่องของทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียงที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชดำรัสและพระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมาก เนื่องจากทุกประเทศมองว่าเศรษฐกิจจะต้องเติบโตไปข้างหน้า ตนจึงเป็นตัวแทนของประเทศในการอธิบายเรื่องนี้ให้กับประเทศอื่นเข้าใจ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook