วัชระ ร้อง AIS รื้อถอนเสาสัญญาณ

วัชระ ร้อง AIS รื้อถอนเสาสัญญาณ

วัชระ ร้อง AIS รื้อถอนเสาสัญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ 'วัชระ' ร้อง AIS รื้อถอนการติดตั้งเสาสัญญาณ หากไม่ดำเนินการสถาบันการบินพลเรือนจะดำเนินการฟ้องร้องต่อไป

นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ได้แถลงว่า ตนได้รับเอกสารลับมาฉบับหนึ่ง ซึ่งตรวจสอบแล้ว พบว่า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ บริษัท AIS ได้ติดตั้งเสาสัญญาณอากาศโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริเวณชั้นดาดฟ้า อาคาร 13 ของสถาบันการบินพลเรือน ตั้งแต่ปี 2545 ในช่วงที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และ นายวันมูหะมัด นอร์ มะทา เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเชื่อว่าเป็นการใช้อิทธิพลทางการเมือง เนื่องจากไม่มีการทำสัญญาเช่าแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน นายวัชระ ยังระบุว่า นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรววจเงินแผ่นดิน ได้ส่งหนังสือไปยังสถาบันการบินพลเรือนและบริษัท AIS เพื่อขอให้ตรวจสอบการทำสัญญาเช่าเนื่องจากพบว่าการติดตั้งเสาดังกล่าวเป็นเวลา 13 ปี บริษัทไม่มีการจ่ายค่าใช้กระแสไฟฟ้า หรือค่าสัญญาเช่าใช้พื้นที่ราชการจากกรมธนารักษ์ ทำให้รัฐเสียหายมูลค่ากว่า 1.9 ล้านบาท โดย นายวัชระ จะนำเอกสารทั้งหมดที่เกี่ยวข้องส่งต่อไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม, ป.ป.ช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบต่อไป

นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ บริษัท AIS รื้อถอนการติดตั้งเสาสัญญาณออก และปรับปรุงพื้นที่ให้กลับสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด และหากบริษัท AIS ไม่ดำเนินการ ขอเรียกร้องให้สถาบันการบินพลเรือนดำเนินการฟ้องร้องต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook