เจ๊แหม่ม ควงแฟนหนุ่ม เปิดใจก่อนแต่ง 12 ก.ค. นี้

เจ๊แหม่ม ควงแฟนหนุ่ม เปิดใจก่อนแต่ง 12 ก.ค. นี้

เจ๊แหม่ม ควงแฟนหนุ่ม เปิดใจก่อนแต่ง 12 ก.ค. นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ "ดีเจเจ๊แหม่ม" หรือ วินัย สุขแสวง ได้เสิร์ฟความหวานปล่อยภาพพรีเวดดิ้งสุดอลังการ ไปไม่นาน ล่าสุด (10 ก.ค. ) ดีเจเจ๊แหม่ม ได้เข้าพิธีมงคลสมรส แต่งงานกับหนุ่มรุ่นน้องนอกวงการที่อายุห่างกันกว่า 12 ปี "บอย พัชรวัสส์" เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หลังจากจูงมือกันทำบุญถวายสังฆทาน เมื่อเวลา 09.00น. โดยประมาณ ณ วัดสุทัศน์เทพวราราม เสาชิงช้า เพื่อทำบุญเอาฤกษ์เอาชัยในการเริ่มต้นชีวิตคู่ โดยมีพระราชภัทรญาณ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสุทัศน์เทพวราราม เป็นผู้เจิมทะเบียนสมรสที่จำลองขึ้นมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

ล่าสุดบ่ายวันนี้ (10 ก.ค.) "ดีเจเจ๊แหม่ม วินัย สุขแสวง" พร้อมคนรัก "บอย พัชรวัสส์ คงถวิล" ได้ถือโอกาสเปิดใจถึงพิธีมงคลดังกล่าว พร้อมทั้งอัพเดทความคืบหน้าของงานฉลองวิวาห์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันที่อาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม ให้เราฟังว่า...

สำหรับงานเมื่อเช้าคือพิธีอะไร ?
เจ๊แหม่ม - "สำหรับพิธีเมื่อเช้าก็คือพิธีทำบุญขึ้นบ้านใหม่ รดน้ำมนต์เพื่อเสริมสร้างศิริมงคลปกติ ซึ่งมันก็เป็นเหมือนกับเป็นการทำบุญเพื่อเริ่มต้นชีวิตของเราสองคนหลังจากนี้ด้วย"

พระท่านได้ให้พรหรือให้คำแนะนำคู่เรายังไงบ้าง ?
บอย - "พระท่านก็ให้คำแนะนำว่าให้เราอยู่ด้วยกันอย่างมีสติ และเข้าอกเข้าใจกันเสมอ"

งานฉลองแต่งงานของเราทั้งคู่จะขึ้นเมื่อไหร่ ?
เจ๊แหม่ม - "งานแต่งงานที่เราวางฤกษ์ไว้วันที่ 12 ครับ แต่เมื่อเช้าคือฤกษ์ดีในการทำบุญเฉยๆ ซึ่งพิธีวันที่ 12 เราจะจัดที่บ้านคุณบอย อยู่แถวสาธร มีญาติผู้ใหญ่มาร่วมเป็นสักขีพยานแค่ 15คน เพราะเราไม่อยากรบกวนใครมาก"

ส่วนของเพื่อนในวงการจะมีใครมาร่วมงานบ้าง ?
เจ๊แหม่ม - "เพื่อนในวงการก็มีเชิญบ้างครับ แต่มีไม่กี่คนหรอก เพราะงานเราจัดแบบเป็นกันเอง"

ธีมงานแต่งที่วางไว้ตอนนี้คือแนวไหน ?
เจ๊แหม่ม - "ธีมงานเราแนว Gray Good Party คือมันเป็นคำที่เล่นเสียงได้ เช่น เก๋ กู๊ด ปาร์ตี้ , เกย์ กู๊ด ปาร์ตี้ อะไรทำนองนั้น สนุกสนาน"

แล้วภาพเจิมหน้าผากคล้องมาลัยที่เห็นเป็นพิธีอะไร ?
เจ๊แหม่ม - "สาเหตุที่มีการเจิมหรือคล้องมาลัยอย่างที่เห็นในภาพคือมันก็เป็นปกติพิธีปกติครับ เพราะพระท่านก็ทำให้เราแบบนี้อยู่ตลอด"

สินสอดทองหมั้นจัดเตรียมไว้มากน้อยแค่ไหนแล้ว ?
เจ๊แหม่ม - "สำหรับเรื่องทรัพย์สินพี่มองว่าเรามีกันครบหมดแล้ว ถ้าเขาจะให้อะไรพี่ พี่ขอแค่ความสุข ขอแค่การดูแลจากเขาดีกว่า เพราะมันมีค่ามากกว่าสิ่งของอะไรพวกนั้น"

เห็นว่ามีการจดทะเบียนสมรสด้วย ?
บอย - "ใช่ครับ แต่ลืมเอามา รีบ (หัวเราะ)"

เจ๊แหม่ม - "เราทำไว้นานแล้วครับ ทำแบบเล่นๆ แต่มันเป็นเหมือนเครื่องเตือนสติให้เรารู้ตัวเวลาที่ทะเลาะกันเฉยๆ ไม่ได้มีความสำคัญทางกฎหมายอะไร แค่เป็นของแต่งบ้านที่มีความสำคัญทางใจต่อเราเท่านั้นเอง"

ส่วนตัวเราคาดหวังไหมว่าอยากจะผลักดันให้กฎหมายแต่งงานเพศเดียวกันเกิดขึ้นในไทย ?
เจ๊แหม่ม - "ในส่วนของกฎหมายที่จะให้ผู้ชายกับผู้ชายแต่งงานกันพี่อยากให้มีไหม พี่ก็อยากให้มีนะ แต่ถ้าให้ลุกขึ้นพยายามทำให้มันมีพี่มองว่าเหนื่อยเกินไป เอาเป็นว่าเขาเดินไปทางไหนพี่ก็ขอเดินไปทางนั้นดีกว่า"

แต่ถ้าสมมุติทำได้เราก็อาจจะจดทะเบียนสมรสกัน ?
เจ๊แหม่ม - "ถ้าหากในอนาคตเขาให้จดทะเบียนสมรสได้จริงก็คงทำ คือพี่ไม่ได้คิดว่าทำแล้วเราต้องเอามาอวดว่าเราทำหรืออะไรนะ พี่แค่คิดว่าเรื่องทางกฎหมาย หรือสิ่งที่เราสร้างมาร่วมกันมันก็สำคัญเท่านั้นเอง"

แพลนไว้หรือเปล่าว่าอยากจะไปฮันนีมูนกันที่ไหน ?
บอย - "ผมชอบไปทำบุญมากกว่า แต่ถ้าเขาอยากไปไหนก็จะพาเขาไปครับ"

เจ๊แหม่ม - "พี่อยากฮันนีมูนที่ปทุมธานี คือเขาจะมีสถานที่เหมือนกับเป็นกึ่งราชวิถีหญิง ซึ่งพี่เคยไปทำบุญเลี้ยงอาหารที่นั่น ก็เลยคิดว่าอยากชวนเขาไปถ้ามีโอกาส"

สำหรับเรื่องลูกตั้งใจไว้หรือเปล่าว่าอาจจะรับเด็กมาเลี้ยง ?
บอย - "ผมอยากมีครับ เคยคิดไว้นะว่าอยากมีสัก 3 คน แต่ก็แค่คิดเล่นๆ นะ"

เจ๊แหม่ม - "พี่ไม่เคยคิดเรื่องจะรับเด็กมาเลี้ยงเลยนะ แต่พี่มองว่าหากเราเปลี่ยนจากการนำเด็ก 1 คนมาเลี้ยง เป็นนำเงินตรงนั้นไปเลี้ยงเด็กตามสถานที่ต่างๆ อีกสัก 10 - 20 คน มันก็น่าจะมีความสุขได้เหมือนกัน"

ใกล้จะถึงวันสำคัญของเราสองคนแล้ว มีคำมั่นสัญญาอะไรให้กันบ้าง ?
เจ๊แหม่ม - "คุณบอยเขาก็จะบอกกันอยู่ตลอดว่าจะอยู่กันไปจนแก่จนเฒ่า จะดูแลกันไปตลอด พี่ก็เลยคิดว่าถ้าเราไม่เลือกคนแบบนี้ตอนนี้ แล้วเราจะไปหาได้อีกเมื่อไหร่ ดังนั้นก็ขอแค่ให้เขามั่นคงแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ล่ะกันนะ (ยิ้ม)"

บอย - "ก็อย่างที่เขาบอกครับ ผมอยากให้เราอยู่ด้วยกัน ดูแลกันตลอดไป จนถึงวันสุดท้ายของชีวิตครับ"

สุดท้ายหากข่าวนี้ออกไปและเกิดมีเสียงวิจารณ์เราทั้งคู่จะโอเคกับมันหรือเปล่า ?
เจ๊แหม่ม - "สำหรับเรื่องนี้พี่มองว่ามันเป็นปกติอยู่แล้วหากใครจะแสดงความคิดเห็นยังไง มันไม่ใช่เรื่องแปลก แต่สิ่งสำคัญสำหรับเราคือเราสองคนรักกัน และเราอยากมีใครสักคนดูแลใกล้ๆ ซึ่งสำหรับพี่คุณบอยเขาก็เป็นคนหนึ่งที่ช่วยเข้ามาเติมเต็มชีวิตให้"

ทีมข่าว Sanook! News ก็ขอแสดงความยินดีกับความรักของคนทั้งคู่ด้วยนะคะ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ เจ๊แหม่ม ควงแฟนหนุ่ม เปิดใจก่อนแต่ง 12 ก.ค. นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook