เด็ก 4 ขวบ ความจำดีเลิศ เล่านิทาน-วิชาการได้น่าทึ่ง

เด็ก 4 ขวบ ความจำดีเลิศ เล่านิทาน-วิชาการได้น่าทึ่ง

เด็ก 4 ขวบ ความจำดีเลิศ เล่านิทาน-วิชาการได้น่าทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.ค.) "น้องต้นหอม" เด็ก 4 ขวบที่โคราช พัฒนาการความจำเป็นเลิศ จำเรื่องที่ได้ยิน เล่านิทาน วิทยาศาสตร์ ท่องกลอน ได้แม่นยำ โดดเด่นกว่าเด็กวัยเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่ง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา หลังได้รับแจ้งว่า พบเด็กหญิงความจำดีเลิศ สามารถเล่าเรื่องราวต่างๆ ทั้งเรื่องวิชาการ เรื่องวิทยาศาสตร์ และสิ่งที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน ได้อย่างคล่องแคล่วและน่าติดตาม

เด็กหญิงคนดังกล่าวคือ น้องต้นหอม อายุ 4 ปี นักเรียนอนุบาลชั้นปีที่ 1 เมื่อผู้สื่อข่าวได้พบกับน้องต้นหอม สามารถเล่าเรื่องราวต่างๆ ได้ เช่น ระบบไหลเวียนโลหิต, ระบบการย่อยอาหาร, พระอภัยมณี หรือ ตำนานกระสือ ซึ่งเด็กหญิงสามารถเล่าเรื่องได้จนจบและได้ใจความเป็นอย่างดี

นางสุกุมา รักษ์มณี อายุ 34 ปี ครูชำนาญการ แม่ของน้องต้นหอม เปิดเผยว่า ตั้งแต่ลูกสาวอยู่ในครรภ์ ก็มักจะเล่านิทาน อ่านหนังสือวิชาการให้ลูกฟังเสมอ เมื่อ น้องต้นหอม เกิดมาไปสัก 2 ขวบ ตนก็ได้สอนพิเศษวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ให้เด็ก ป.5 และ ป.6 น้องต้นหอมก็สนใจฟังและจดจำเรื่องต่างๆ ที่ตนสอนได้

กระทั่ง น้องต้นหอม อยู่ในวัยช่างพูดช่างเจรจา ก็มักจะเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ตนกับเพื่อนบ้านฟังบ่อยๆ ทั้งเรื่องเล่าทั่วไปหรือเรื่องทางวิชาการ โดยเฉพาะเรื่องตำนานกระสือ น้องต้นหอม ศึกษาจากเว็บไซต์ยูทูป มักจะมีลีลาประกอบในการเล่า นอกจากนี้ยังเล่านิทานอีกหลายเรื่องจนจบได้

ขณะที่คุณครูประจำชั้นของน้องต้นหอม กล่าวว่า น้องต้นเป็นคนมีความจำดีมาก บางครั้งก็ท่องคำกลอน เล่านิทาน หรือวิชาที่เรียนในแต่ละวันได้อย่างแม่นยำ สามารถนำกลับไปเล่าให้พ่อแม่ฟังได้ถูกต้อง หากเทียบกับเด็กวัยเดียวกัน น้องต้นหอมมีพัฒนาการความจำเป็นเลิศและพูดจาได้ชัดเจน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook