ออกหมายจับ 2 คนร้ายแทง อจ.ศรีปทุม ตะลึงพบคลังอาวุธ 2 สถาบันคู่อริ ปืน-มีด-ระเบิดปิงปอง เพียบ

ออกหมายจับ 2 คนร้ายแทง อจ.ศรีปทุม ตะลึงพบคลังอาวุธ 2 สถาบันคู่อริ ปืน-มีด-ระเบิดปิงปอง เพียบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ออกหมายจับภาพสเก็ตซ์2คนร้ายวัยรุ่นแทงอาจารย์ม.ศรีปทุมแล้ว พยานระบุมี4คน ตร.บางเขนส่งทีมประกบคาดเป็นแก๊งชิงทรัพย์ ผบช.น.ระดมกำลัง 300 นาย ตรวจค้น2สถาบันคู่อริช่างกลปทุมวัน-อุเทนถวายเจออาวุธปืน มีด กระสุน ระเบิดปิงปองอื้อ ผบก.น.6 วางแนวป้องกันวิวาท นัดอจ.ทั้งสองแห่งจับเข่าคุยเดือนละ 1 ครั้ง รมช.ศธ.จี้ผู้บริหารทุกสถานศึกษาคุมเข้ม ออกหมายจับภาพสเก็ตซ์2คนร้ายวัยรุ่นแทงอาจารย์ม.ศรีปทุมแล้ว พยานระบุมี4คน ตร.บางเขนส่งทีมประกบคาดเป็นแก๊งชิงทรัพย์ ผบช.น.ระดมกำลัง 300 นาย ตรวจค้น2สถาบันคู่อริช่างกลปทุมวัน-อุเทนถวายเจออาวุธปืน มีด กระสุน ระเบิดปิงปองอื้อ ผบก.น.6 วางแนวป้องกันวิวาท นัดอจ.ทั้งสองแห่งจับเข่าคุยเดือนละ 1 ครั้ง รมช.ศธ.จี้ผู้บริหารทุกสถานศึกษาคุมเข้ม

ตำรวจสน.บางเขนขอออกหมายจับแล้ว 2 ชายคนร้ายก่อคดีใช้มีดแทง นายวทัญญู สุขสำราญ อายุ 43 ปี อาจารย์สอนวิชาพละศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุมเสียชีวิต ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 มกราคม พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผบก.น.2 เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวน สน.บางเขน นำพยานไปสเก็ตซ์ภาพคนร้ายเป็นชาย 2 คนและเสนอศาลอาญาเพื่อขออนุมัติหมายจับคนร้ายตามภาพสเก๊ตซ์ ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ส่วนการติดตามจับกุมตัวชุดสืบสวน สน.บางเขน และ กก.สส.บก.น.2 ลงพื้นที่เป้าหมายเป็นแก็งวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวนชิงทรัพย์ โดยกลุ่มคนร้ายพักอาศัยอยู่ใกล้เคียงละแวกจุดเกิดเหตุ ตามที่พยานระบุว่าคนร้ายก่อเหตุมีทั้งหมด 4 คน

ส่วนการป้องกันนักศึกษาสถาบันคู่อริก่อเหตุทะเลาะวิวาทตีกัน วันเดียวกัน เวลา 10.00 น. พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) นำกำลังตำรวจ สน.ปทุมวัน 150 นาย พร้อมสุนัขตำรวจ 2 ตัว ร่วมกับนายมนูญ จิตรสำเริง หัวหน้าฝ่ายกิจกรรมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เข้าตรวจค้นภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แขวงและเขตปทุมวัน ซึ่งอยู่ระหว่างหยุดการเรียนการสอนเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 มกราคม หลังเกิดเหตุนักศึกษาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ซึ่งการสอบสวนคาดว่ามาจากความขัดแย้งกับสถาบันคู่อริ โดยมุ่งไปที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน

หลังจากการแบ่งกำลัง 4 ชุด เข้าตรวจค้น ตามอาคารต่างๆของมหาวิทยาลัย ประมาณ 1 ชั่วโมง พบปลอกกระสุนขนาด .38 จำนวน 7 ปลอก หัวกระสุน 1 หัว ระเบิดปิงปอง 5 ลูก อาวุธมีด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นมีดปอกผลไม้ 18 เล่ม ประทัดยักษ์ 1 ดอก แผ่นตะกั่วขนาด 5x5 ซม. 3 แผ่น เศษขวดแก้วที่ถูกทุบจนละเอียดจำนวนหนึ่ง อุปกรณ์เล่นพนันน้ำเต้าปูปลา 1 ชุด ซึ่งส่วนใหญ่พบซุกซ่อนอยู่ในล็อกเกอร์เก็บของ ห้องชั้น 2 ของอาคาร 2 ซึ่งเป็นอาคารไม้ 2 ชั้น ใช้เป็นอาคารกิจกรรมนักศึกษาและศิษย์เก่าและห้องพักผ่อนนักศึกษา นอกจากนี้บริงพบสติ๊กเกอร์แปะเป็นสัญลักษณ์เอาไว้ เมื่อแกะออกก็พบปลอกกระสุนจำนวนดังกล่าว และบริเวณกระดานไวท์บอร์ดยังพบข้อความเขียนไว้ว่า อย่าเป็นอุเทนที่ประมาท อาจถึง... เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากนั้น พล.ต.ท.สุชาติ เดินทางกลับ โดยไม่ให้สัมภาษณ์

ด้านนายมนูญ กล่าวว่า หลังเกิดเรื่องขึ้น ทางสถาบันประกาศหยุด 3 วันเพื่อให้นักศึกษาได้พักและเป็นการลดกระแสไปด้วย โดยเปิดเรียนอีกครั้งวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2552

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทั้งนี้ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์เป็นวันสถาปนาสถาบัน หรือ วันบูลเดย์ ยังมีการจัดงานวันสถาปนาสถาบันเช่นเดิม มีคอนเสิร์ตที่บริเวณกลางสนามกีฬา นอกจากนี้ทางสถาบันยังได้ติดประกาศเกี่ยวกับการปฏิบัติตัวในการมาเรียนและเดินทางกลับ เช่น ไม่ควรเดินทางเป็นกลุ่มใหญ่ และการแต่งกายไม่ควรแสดงตัวว่าเป็นนักศึกษาของสถาบันฯ

เวลาเดียวกัน พล.ต.ต.วิบูลย์ บางท่าไม้ รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.วิทยา รัตนวิชช์ ผบก.น.6 นำกำลังตำรวจอีก 150 นาย เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และสุนัขตำรวจ เข้าตรวจค้นสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ถนนพระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน ร่วมกับ ผศ.อนุชาติ ศรีศิริวัฒน์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายบริหาร จากการเข้าตรวจค้นตามจุดต่างๆของสถาบันพบอาวุธปืนปากกา 1 กระบอก ลำกล้องปืน 3 อัน มีด 1 เล่ม กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 2 ปลอก และท่อนเหล็กตัดปลายแหลมจำนวน 1 อัน อาวุธส่วนใหญ่ตรวจพบที่ล็อคเกอร์ ภายในอาคารภาควิชาวิศวกรรมอุตสหการ

ผศ.อนุชาติ กล่าวว่าทางสถาบันไม่ได้แจ้งปิดเรียน แต่เนื่องจากผู้ปกครองและนักศึกษาเกรงว่าจะไม่มีความปลอดภัย เพราะใกล้วันสถาปนาของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ในวันที่ 1กุมภาพันธ์ นี้ กลุ่มนักศึกษาก็จะพากันหยุดในช่วงนี้เป็นประจำอยู่แล้ว สำหรับวันที่ 28 มกราคม ที่ผ่านมา ทั้งสองสถาบันได้เข้าพูดคุยกันโดยมีสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นตัวกลาง ก็ถือว่าผ่านไปได้ด้วยดี มีแนวทางที่ดีขึ้น ต่อไปน่าจะมีการพูดคุยปรับความเข้าใจกันให้มากกว่านี้

ด้าน พล.ต.ต.วิทยา กล่าวว่าจะประสานกับสถาบันทั้งสอง เพื่อหาแนวทางการป้องกันเหตุทะเลาะวิวาท เชิญฝ่ายอาจารย์ทั้งสองสถาบันมาร่วมพูดคุยกับตำรวจอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง ส่วนอาวุธที่ตรวจยึดได้ส่งให้ สน.ปทุมวัน ลงบันทึกประจำวันไว้ แต่คงไม่สามารถเอาผิดกับบุคคลได้ เนื่องจากอาวุธที่ตรวจพบไม่มีคนแสดงตัวเป็นเจ้าของ เพราะยึดได้ในล็อคเกอร์ไม่มีชื่อ ไม่ได้ตรวจพบซึ่งหน้า

ขณะที่ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมาสั่งการทางลับให้ตำรวจตรวจค้นสถาบันทั้ง 2 แห่ง เชื่อว่าหากฝ่ายร่วมกันตรวจตราอย่างเคร่งครัดปัญหาก็น่าจะทุเลาได้บ้าง ส่วนกรณีตรวจพบอาวุธจำนวนหนึ่งในสถาบันนั้นถือเป็นความหละหลวมของอาจารย์และผู้บริหารสถาบันในการดูแลนักเรียนหรือไม่นั้น คิดว่าไม่ว่าอาจารย์สถาบันใดคงไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่คงต้องขอความร่วมมือให้ช่วยกันเข้มงวดตรวจตรามากขึ้น รวมทั้งสถาบันการศึกษาอื่นทั้งในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษาและสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาด้วย

เวลา 10.30 น. วันเดียวกัน พ.ต.ท.ณรงค์ อภิรักษ์อโณทัย สว.จร.สน.บุคคโล รับแจ้งมีเหตุนักเรียนตีกันบริเวณหน้าวัดเลา ถนนพระราม 2 แขวงบางมด เขตจอมทอง กทม. และขึ้นรถประจำทางหลบหนีไปทางถนนสุขสวัสดิ์ขาเข้า นำกำลังตรวจสอบพบนักเรียนต้องสงสัย 2 คน อยู่บนรถประจำทางสาย 147 ขณะผ่านมาทางด้านหน้าปั๊มน้ำมันเชลล์ ข้างศูนย์ฮอนด้า สาขาบางปะแก้ว ถนนสุขสวัสดิ์ แขวงและเขตจอมทอง จึงเรียกให้หยุดรถแล้วตรวจค้น นายกบ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 2 แผนกการขาย โรงเรียนพณิชยการกรุงเทพ และนายอู๊ต (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักศึกษา ปวช.ปี 1 สถาบันเดียวกัน พบอาวุธมีดดาบปลายแหลม ยาว 2.5 ฟุต เหน็บอยู่ที่สีข้างคนละ 1 เล่ม นำมาสอบปากคำที่ สน.บุคคโล

นายอู๊ตให้การว่าขณะยืนรอรถเมล์สาย 147 กับนายกบรุ่นพี่ที่ป้ายด้านหน้าวัดเลา เพื่อไปโรงเรียน ย่านซอยเพชรเกษม 18 ได้มีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีกรุงธน ประมาณ 10 คน นั่งรถเมล์สาย 105 ผ่านมาพบจึงเกิดตะโกนท้าทายขึ้น และหนึ่งในนั้นชักอาวุธปืนปากกาออกมาจ่อที่ตนกับนายกบ จึงชักมีดออกมาขู่เพื่อป้องกันตัว แต่รถเมล์สาย 147 แล่นผ่านมาเข้าป้ายพอดี เลยตัดสินใจกระโดดขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะจนถูกจับกุม

เบื้องต้นตำรวจสน.บุคคโลแจ้งข้อหาพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน และทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และประสานผู้ปกครองและอาจารย์ฝ่ายปกครอง นำเงินสด 100 บาท มาเปรียบเทียบปรับแล้วรับตัวกลับไปทำทัณฑ์บนที่โรงเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook