ถังบรรจุแก๊สโซฮอล์บึ้มคาปั๊ม
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/36/183372/111.jpgถังบรรจุแก๊สโซฮอล์บึ้มคาปั๊ม

    ถังบรรจุแก๊สโซฮอล์บึ้มคาปั๊ม

    2009-01-30T14:09:16+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ถังบรรจุแก๊สโซฮอล์บึ้มคาปั๊ม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน

    เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 30 ม.ค. ร.ต.ท.สุคนธ์ สงค์สกุล พงส.สบ.1 สภ.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ขณะเข้าเวร ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่นหวันไหว มาจากปั้มน้ำมันเชลล์ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับ สภ.หนองขาว พบว่าเปลวเพลิงกำลังลุกไหม้อยู่ที่บริเวณด้านหลังของปั้มน้ำมัน จึงได้ประสานไปยังเทศบาลตำบลหนองขาวให้รีบนำรถดับเพลิงมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วรีบไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม ใช้เวลาประมาณ 45 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

    นายเชิดชาย เชียงทอง เจ้าของปั้ม อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 4 ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้สั่งให้ลูกน้องสูบเอาน้ำมันจากถังขนาด 200 ลิตร ที่บรรจุน้ำมัน โซฮอล์ 95 ซึ่งมีอยู่ประมาณ 16 ถัง ประมาณ 3,200 ลิตร ลงไปในบ่อน้ำมันใต้ดิน เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ เนื่องจากว่า น้ำมัน โซฮอล์ 95 ที่อยู่ในบ่อใต้ดินนั้นจะหมด ซึ่งการสูบน้ำมันลงบ่อใต้ดินต้องใช้เครื่องปั้มน้ำมัน ขณะที่คนงานกำลังเสียบปลั๊กไฟ ปรากฎว่าปลั๊กไฟเกิดประกายไฟออกมาทำให้ประกายไฟไปโดนเข้ากับถังน้ำมัน 200 ลิตร ที่บรรจุน้ำมันแก๊ส โซฮอล์ 95จนเกิดไฟไหม้ และระเบิดขึ้นดังกล่าว

    ด้าน พ.ต.ท.สุวิทย์ ห่วงทอง สวญ.สภ.หนองขาว กล่าวว่าเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะหาสาเหตุการเกิดระเบิดของถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรอีกครั้ง และจะเชิญตัวเจ้าของปั้มน้ำมัน และคนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาทำการสอบสวนหาสาเหตุเพิ่มเติม และจะประสานไปยังเจ้าหน้าที่ที่มีความรู้ที่เชี่ยวชาญทางด้านการหาสาเหตุเพลิงไหม้มาพิสูจน์หาความจริงอีกครั้ง

    ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ทัน ไฟอาจจะลุกลามไปยังปั้มน้ำมันที่อยู่ติดกัน และอาจได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้