ไพบูลย์ไม่รู้มีปรับครม.-หม่อมอุ๋ยปัดด่านายกไม่เข้าใจศก.

ไพบูลย์ไม่รู้มีปรับครม.-หม่อมอุ๋ยปัดด่านายกไม่เข้าใจศก.

ไพบูลย์ไม่รู้มีปรับครม.-หม่อมอุ๋ยปัดด่านายกไม่เข้าใจศก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ไพบูลย์' ระบุ รบ. - คสช. ยังไม่คุยเรื่องผลการปรับแก้ ร่าง รธน. เชื่ออาจมีการเคลื่อนไหวกลุ่มต้านมาก ไม่รู้เรื่องปรับ ครม. ยันไม่ได้ไปบ้านนายกฯ ขณะที่ 'หม่อมอุ๋ย' ปัดด่านายกไม่เข้าใจศก.

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และสมาชิกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า คณะรัฐมนตรี และ คสช. ไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องร่างรัฐธรรมนูญเลย นับตั้งแต่ได้มีการสรุปเพื่อเสนอคำขอแก้ไขไปแล้ว หลังจากนี้ ก็จะต้องรอดูการปรับแก้ไขอีกครั้ง แต่ส่วนตัวมองว่าภาพรวมก็น่าจะใช้ได้ เพราะกรรมาธิการยกร่างเข้าใจถึงปัญหา และร่างมาเพื่อแก้ปัญหาของประเทศ แต่ยอมรับเป็นกังวลว่าจากประเด็นรัฐธรรมนูญ อาจมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต้าน หรือกลุ่มเสียผลประโยชน์มากกว่าทุกช่วงที่ผ่านมา จำเป็นที่จะต้องมีกระบวนการชี้แจงทำความเข้าใจกันให้มากที่สุด ส่วนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ยังยืนยันคำเดิม ไม่รู้ เพราะเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และที่หนังสือพิพม์บางฉบับ เขียนว่า ไปหานายกฯ ที่บ้าน ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ทั้งนี้ พล.อ.ไพบูลย์ กล่าวถึงการชี้แจงทำความเข้าใจกับทูตญี่ปุ่น และฝรั่งเศส เกี่ยวกับผู้กระทำผิด ม.112 ที่หลบหนีไปอยู่ในประเทศดังกล่าว ซึ่งทั้ง 2 ประเทศตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งกำลังให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาเพื่อออก พ.ร.บ.ใหม่ ให้เชื่อมโยงกับต่างประเทศด้วย ส่วนประเด็นชาวอุยกูร์ นั้นไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรง แต่ยืนยันว่า รัฐบาลจะยึดตามขั้นตอนของกฎหมาย


หม่อมอุ๋ยปัดตำหนินายกไม่รู้ศก.ชมเป็นคนเก่ง

ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ กล่าวภายหลังการหารือกับ นายมายาสุ โฮซูมิ (Mr. Mayasu Hosumi) ประธานองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (JETRO) กรุงเทพฯ ที่เข้ารายงานผลสำรวจแนวโน้มทางเศรษฐกิจของบริษัทร่วมทุนญี่ปุ่นในไทย ว่า เป็นการเข้ามาหารือเพื่อรับทราบข้อมูลโดยทางญี่ปุ่น จะเป็นผู้แถลงเอง ในวันที่ 28 ก.ค.นี้ ขณะเดียวกัน เชื่อว่า การส่งออกของไทย จะดีขึ้นในช่วงเดือนกันยายน เพราะออเดอร์จะเริ่มเข้ามาจากค่าเงินบาทที่อ่อนตัว

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้กล่าวในที่ประชุมสมาคมธนาคารไทย ว่า นายกรัฐมนตรี ไม่รู้เรื่องเศรษฐกิจ นั้น ม.ร.ว.ปรีดิยาธร ได้กล่าวปฏิเสธ พร้อมระบุว่า ไม่ได้พูดอย่างนั้น และจะไปพูดอย่างนั้นได้อย่างไร โดยพูดกับนายธนาคารเพื่อขอให้ช่วยปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอี แต่ไม่ได้พูดว่านายกรัฐมนตรี เพราะ นายกรัฐมนตรี มีความรู้เรื่องเศรษฐกิจอยู่แล้ว จะพูดให้ยุ่งยากทำไม เชื่อว่าอาจจะมีกระบวนการปล่อยข่าว



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook