เปิดโปงโลกมายา ลือ เล่า อ้าง...ที่มาของความจริง??

เปิดโปงโลกมายา ลือ เล่า อ้าง...ที่มาของความจริง??

เปิดโปงโลกมายา ลือ เล่า อ้าง...ที่มาของความจริง??
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากข่าวลือที่กลายเป็นเรื่องจริง...เข้าตำรา "ไม่มีมูลหมาไม่ขี้" เมื่อถูกจั่วหัวว่า "ลือ" น้อยคนที่จะมโนคิดบวกโลกสวยว่าเป็นเรื่องดี

ส่วนมากหากประเด็นดังกล่าวถูกขึ้นป้ายด้วยคำนำหน้าแบบนี้ ไม้ต่อที่รับช่วงจากคนเปิดประเด็นคือ "นักสืบออนไลน์" หน้าที่หลักของพวกเขาคือขุดและคุ้ยเรื่องราวสาวไส้กันออกมาแฉกันเป็นตอนๆ เรียกว่าน่าติดตามยิ่งกว่าซีรี่ส์เกาหลีซะอีก

ประเด็นฮอตส่วนใหญ่ที่ถูกนำมาอ้างว่า "ลือ" แท้จริงแล้วเหมือนผู้รู้พยายามปล่อยความจริงออกมา เพื่อต้องการให้สังคมได้รับทราบ หรืออีกนัยหนึ่งคืออยากเรียกร้องสิทธิ์บางอย่างให้กับบุคคลนั้นๆ ...เปิดมาเพื่อให้คนไปสืบค้นหาความจริงกันนั่นเอง

ที่ผ่านมาประเด็นฮอตในวงการบันเทิงบอกเลยว่า "คนตั้งใจเปิด" ไม่มีผิดหวัง!! เรื่องที่ถูกพูดถึงและดึงให้คนสนใจเป็นพิเศษ ล้วนเป็นประเด็น "ในมุ้ง" แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น "มีกิ๊ก" "หย่าร้าง" "แยกบ้าน" หรือ "ท้อง" เรียกว่ายิ่งกลิ่นคาวเท่าไหร่ ยิ่งคละคลุ้งมากเท่านั้น 

ย้อนประเด็นที่เคยเกิดขึ้น...ทุกอย่างล้วนเริ่มมาจากคำว่า "ลืออ้าง" ลือบ้านแตกแยกทางมีหลายคู่ด้วยกัน อาทิ อ่ำ-จอย, เจนี่ -เอ๋ , บ๊วย-ตุ๊ก, ท็อป ดารณีนุช กับสามีนอกวงการ สุดท้ายเมื่อมีการร่ำการลือออกมาเยอะๆ เข้า การเป็นคนดังอยู่ในที่แจ้ง...สิ่งเดียวที่เขาจะแสดงความจริงใจออกมาได้นั่นคือการออกมาพูดความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง

แม้ว่าเรื่องดังกล่าวหลายคนจะมองว่ามันคือเรื่องส่วนตัวเขา ไม่จำเป็นต้องออกมาป่าวประกาศ แต่เมื่อความจริงเป็นสิ่งไม่ตายและไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การพูดเปิดใจถือเป็นทางออกดีที่สุด เมื่อเรื่องราวกระจ่าง เปรียบดั่งคลื่นสาดเข้าฝั่งย่อมสลายกลายเป็นสายน้ำเหมือนเดิมเท่านั้นเอง

ลือ..ระรัว ล่าสุดตกเป็นประเด็น ซุกลูก มีลูกเพิ่ม ทำสาวท้อง จากคำซุบซิบนินทาของวงในก็ลามออกมาวงนอก คำพูดที่ว่าปากคนยาวยิ่งกว่าปากอีกาเห็นทีจะใช้ไม่ได้ในยุคนี้

เพราะปัจจุบันปากคนยาวเหยียดเท่าเส้นแกนโลก รู้เห็นอะไรมาก็หยิบมาบอกกล่าว นำมาบอกเล่าในโลกออนไลน์ มีการทำงานเป็นทีมแบบที่ไม่ต้องมีคนว่าจ้าง ใครทำใครท้อง ใครซุกลูก หรือ มีลูกเพิ่ม จึงเดากันได้ไม่ยากเลย ยกตัวอย่าง ไมค์ พิรัชต์ จาก หนุ่มปริศนาหน้าสวยทำสาวท้อง มีการนำภาพข้อมูลมาโยนกองๆ ไว้ให้สายเผือกเข้ามากิน และก็กลายเป็นเขาจริงๆ ซะด้วย..เรื่องจบสวยเพราะ ไมค์ ยืดอกรับแบบแมนๆ

หรือเพียงข้ามวันกรณีของ โหน่ง ชะชะช่า จากโพสต์ของเด็กหนุ่มนิรนามบนกระทู้เว็บดัง..ตั้งคำถามหาความเป็นพ่อ เพียงเล่าเรื่องประสบการณ์ชีวิตของตนเอง นักอ่านก็สวมวิญญาณเป็น "นักสืบออนไลน์" ทันที..ทั้งตี ทั้งแผ่ข้อมูล ท้ายสุดมีการคาดเดาว่าเป็น "โหน่ง ชะชะช่า" กระทั่งบทสรุปเรื่องดังกล่าวกลายเป็นความจริง โดยที่เจ้าตัวยอมรับว่าเป็นพ่อและไม่ได้ต้องการที่จะตรวจดีเอ็นเอแต่อย่างใด

จากเหตุการณ์ต่างๆ ของคนบันเทิงที่เกิดขึ้นเห็นได้ว่าก่อนความจริงจะปรากฏ มักจะเริ่มต้นจาก การลือ การอ้าง ทั้งสิ้น

นี่แหละวงการมายา...บางอย่างที่เขาไม่สามารถจะมายาได้เหมือนบทละคร เพราะมันคือ บทชีวิตจริง เรื่องจริงที่คุณเล่นเอง กำกับเอง และต้องยอมรับกับผลการกระทำของตัวเองด้วยเช่นกัน ในมุมกลับกันคนร่ำคนลือ หากข้อมูลไม่เป็นความจริงตั้งใจทำลายชื่อเสียง ระวังเรื่องกฎหมาย พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ไว้บ้างเช่นกัน  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook