สนธิมองแม้วจ้ออาจให้กำลังใจ ขอทุกฝ่ายอภัยกัน

สนธิมองแม้วจ้ออาจให้กำลังใจ ขอทุกฝ่ายอภัยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตผู้บัญชาการทหารบก และอดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาอิสลาม เนื่องในโอกาสวันทหารผ่านศึก 3 ก.พ.52 ถึงกระแสข่าวว่า จะตั้งพรรคการเมือง เมื่อวันที่ 30 ม.ค. ว่า ช่วงที่ผ่านมาตนไปพักผ่อนที่ต่างประเทศ และเล่นกีฬา ส่วนเรื่องการเล่นการเมือง ยังไม่คิดในตอนนี้ ส่วนกระแสข่าวว่า ตนจะไปร่วมงานการเมืองกับพรรคภูมิใจไทยนั้น เป็นแค่ข่าว ตนยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า หากมีคนสนับสนุนให้ตั้งพรรค จะเล่นการเมืองหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า การตั้งพรรคต้องประกอบด้วยองค์ประกอบหลายอย่าง ไม่ใช่อยู่ดีๆไปตั้งพรรคเหมือนตั้งบริษัท เพราะการตั้งพรรคยากกว่า ซึ่งขณะนี้ตนยังไม่ได้ทำอะไร เมื่อถามว่า ขณะนี้ปัญหาความแตกแยกของคนในชาติยังคงอยู่ ทั้งที่สมัย คมช.พยายามแก้มาตลอด พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คมช.มีอำนา วัน เวลาที่เหลือรัฐบาลเป็นผู้บริหารประเทศ ส่วนจะมาช่วยแก้ไขปัญหาความแตกแยกหรือไม่ เป็นเรื่องในอนาคต ขณะนี้ยังไม่คิด

ทั้งเมื่อถามถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังไม่ยอมหยุดเคลื่อนไหวทางการเมือง พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ท่านคงทราบดี เพราะท่านเป็นผู้ใหญ่แล้ว เมื่อถามว่า เหมือนกับท่านยังจะต่อสู้ทางการเมืองอยู่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า "ไม่มั้ง เพราะท่านอาจให้กำลังใจใครก็ได้

เมื่อถามถึงกรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ไม่น่าจะแต่งตั้ง พล.อ.สนธิ ขึ้นมาเป็นผบ.ทบ. นั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า เรื่องผ่านไปแล้ว อย่าไปพูดถึง ขณะนี้เราควรจะสร้างความสามัคคีของคนในชาติดีกว่า อะไรที่แตกต่างด้านความคิดควรจะกลบให้หายไป และหันกลับมาคิดให้เหมือนกัน ช่วยกันพัฒนาประเทศจะได้รุ่งโรจน์เหมือนชาติต่างๆ พร้อมระบุ ไม่ทราบ ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โจมตีกองทัพว่า เคลื่อนไหวเพื่อสกั้นตนเองอยู่ เพราะ ตนอยู่ตัวคนเดียว รวมทั้งปฏิเสธ กระแสข่าวว่า ที่ตนเดินทางไปพูดคุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ต่างประเทศที่

อย่างไรก็ตาม พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ขณะนี้อยากให้ทุกฝ่ายอภัยให้กัน ซึ่งวันทหารผ่านศึก ทุกคนควรจะมานั่งคิดว่า บ้านเมืองเราอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้เพราะ ทหารได้สละเลือดเนื้อชีวิตปกป้อง ดังนั้นพวกเราต้องรักสามัคคีกัน ทหารที่ตายไปแล้วคงจะเสียใจ หากรู้ว่า พวกเราทะเลาะกันอยู่อย่างนี้ เมื่อถามว่า มองบทบาททางการเมืองของพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบกอย่างไร พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ท่านก็ดี ดูแลกองทัพได้เข้มแข็งดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook