ภูมิใจไทยยังเชื่อรบ.ไม่ปลดบุญจงพ้นครม.ฟ้าแลบ

ภูมิใจไทยยังเชื่อรบ.ไม่ปลดบุญจงพ้นครม.ฟ้าแลบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศุภชัย โพธิ์สุ ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย กล่าวเมื่อวันที่ 30 ม.ค. ว่า การประชุมพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อาวุโสสูงสุด เป็นประธานในการประชุม ได้มีการหยิบยกประเด็นการแจกเงินและนามบัตรของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ขึ้นมาหารือ ซึ่ง นายบุญจงได้ชี้แจงต่อที่ประชุมว่า ไม่ได้มีการแนบใบสมัครพรรคภูมิใจไทยตามพรรคฝ่ายค้านกล่าวอ้าง ส่วนเรื่องการแจกเงินและนามบัตรนั้นจะสามารถชี้แจงต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง ( กกต.)และคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ( ปปช.) ได้ เนื่องจากเป็นรกระทำตามนโยบายรัฐบาล โดยเชื่อว่าไม่ว่า เป็นเงินของกระทรวงไหนก็สามารถแจกจ่ายให้ประชาชนได้ ขณะเดียวกันนายบุญจง ก็กำลังจัดกิจกรรมพบปะประชาชน มีฐานะเป็นตัวแทนของรัฐบาล ซึ่งการแนบนามบัตรถือว่าเป็นเรื่องปกติ เพราะหากชาวบ้านมีปัญหาก็จะได้โทรศัพท์เข้ามาร้องทุกข์ได้

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ทางพรรคภูมิใจไทย คงไม่จำเป็นต้องไปชี้แจงทำความเข้าใจกับพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเชื่อว่านายกรัฐมนตรีจะพิจารณาโดยใช้เหตุผล รวมทั้ง มั่นใจว่า นายบุญจง ไม่น่าจะถูกปรับออกจากตำแหน่งแบบสายฟ้าแล่บอย่างแน่นอน ซึ่งทางพรรคเชื่อว่า นายบุญจง เป็นบุคคลที่ทำงานอย่างเต็มที่มีผลงานชัดเจนไม่จำเป็นต้องปรับคณะรัฐมนตรี โดยรัฐมนตรีของพรรคทุกคนจะทำงานครบ 3 ปี

ส่วนความคืบหน้าในการเลือกหัวหน้า เลขาธิการ และกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทยนั้น นายศุภชัย กล่าวว่า พรรคจะมีการประชุมใหญ่ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ที่สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่นดินแดง โดยจะมีสมาชิกพรรคจากทั่วประเทศมาร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน พร้อมกันนี้ ก็จะมีการเปิดรับสมัครเข้าเป็นสมาชิกในวันดังกล่าวด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook