ชาวบ้านแห่ทำบุญ-ลงนะหน้าทองวัดศรีดอนมูล หลัง "สมชาย" ทำพิธีสะเดาะเคราะห์

ชาวบ้านแห่ทำบุญ-ลงนะหน้าทองวัดศรีดอนมูล หลัง "สมชาย" ทำพิธีสะเดาะเคราะห์

ชาวบ้านแห่ทำบุญ-ลงนะหน้าทองวัดศรีดอนมูล หลัง "สมชาย" ทำพิธีสะเดาะเคราะห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ก.ค.) ที่ วัดศรีดอนมูล ต.ชมภู อ.สารภี จ.เชียงใหม่ พุทธศาสนิกชน เข้าทำบุญถวายเทียนพรรษา สังฆทาน พร้อมลงนะหน้าทอง เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมบารมี มีโชคลาภจำนวนมาก เนื่องในวันเข้าพรรษา โดยมี พระครูสิริศีลสังวร หรือ ครูบาน้อย เตชปัญโญ เจ้าอาวาสวัดศรีดอนมูล เกจิอาจารย์ชื่อดังภาคเหนือทำพิธี หลัง นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี มาทำพิธีลงนะหน้าทอง 9 จุด เพื่อสืบชะตาและสะเดาะเคราะห์ หลังฝันร้าย เกิดความไม่สบายใจ เนื่องในวันอาสาฬหบูชา ที่ผ่านมา ทั้งนี้ มีประชาชนมาทำบุญและทำพิธีดังกล่าวตลอดวัน

พระครูสิริศีลสังวร กล่าวว่า ตนทำพิธีดังกล่าวให้นายสมชาย ตามประเพณีล้านนา และใช้บทสวดล้านนาโบราณ เพื่อปัดเป่าทุกข์ภัย ให้นายสมชายกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลแก่เจ้ากรรมนายเวร และแผ่เมตตาแก่สัตว์โลก เพื่อเป็นบารมีทาน ตามหลักคำสอนพระพุทธศาสนา พร้อมให้ศีลให้พรมียศลาภ สรรเสริญ การเงิน การทองดี มีความเจริญรุ่งเรือง ให้พ้นทุกข์ภัย มีความสุขตลอดกาล ส่วนประชาชนทั่วไป ก็ใช้วิธีแบบเดียวกัน เพราะทุกคนตั้งใจมาทำบุญ เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนาให้มั่นคงสืบไป

นายอาทิตย์ รู้ทำนอง อาชีพนักการเมือง เลขานุการส่วนตัวของนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ อดีต ส.ส.เชียงราย เขต 4 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตนพร้อมคณะจาก อ.เทิง เช่ารถตู้มาทำบุญเข้าพรรษา พร้อมลงนะหน้าทองที่วัดดังกล่าว หลังทราบข่าวนายสมชายมาทำพิธี เพราะศรัทธาและรู้จักชื่อเสียงครูบาน้อยมานานแล้ว จึงถือโอกาสมาทำพิธีดังกล่าว เพื่อความเป็นสิริมงคล เสริมบารมี มีโชคลาภ และสะเดาะเคราะห์ในช่วงเข้าพรรษาซึ่งทำแล้วรู้สึกสบายใจ มีความสุข เชื่อว่าสิ่งที่คิดและทำไว้ประสบสำเร็จในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งได้บูชาแผ่นทอง 3 แผ่น ราคา 500 บาท ทำพิธีดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางวัดได้ติดป้ายบุคคลที่มีชื่อเสียง มาทำบุญ และลงนะหน้าทอง อาทิ สุริวิภา กุลตังวัฒนา (หนูแหม่ม) คชาภา ตันเจริญ(มดดำ) นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง นายณกรณ์ กรณ์หิรัญ เจ้าของวุฒิศักดิ์คลีนิค เพื่อประชาสัมพันธ์แก่ผู้มาทำบุญ โดยผู้ทำบุญบูชาแผ่นทองชุดเล็ก 3 แผ่น ราคา 500 บาท ชุดใหญ่ 9 แผ่น ราคา 1,500 บาท จะได้ทำพิธีลงนะหน้าทองกับครูบาน้อย เตชปัญโญ โดยรายได้จะสมทบทุน จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลสารภีบวรพัฒนา ของวัดศรีดอนมูลต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook