พบแม่เฒ่า 5 แผ่นดิน อายุกว่า 111 ปี แข็งแรงความจำดี

พบแม่เฒ่า 5 แผ่นดิน อายุกว่า 111 ปี แข็งแรงความจำดี

พบแม่เฒ่า 5 แผ่นดิน อายุกว่า 111 ปี แข็งแรงความจำดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ส.ค.) ที่บ้านปากแจ่ม อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งอยู่ติดกับเขาบรรทัด อากาศดี ธรรมชาติสวยงาม ร่มรื่นไปด้วยป่าเขาและสายน้ำ ผลไม้นานาชนิด เพื่อพบคุณแม่ท่านหนึ่งเป็นหญิงอายุ 111 ปี เกิดในสมัยรัชกาลที่ 5 ยังสุขภาพแข็งแรง ความจำดี

นางแดง หนูสังข์ อายุ 111 ปี ดูตามบัตรประจำตัวประชาชนเกิดเมื่อปี พ.ศ.2447 สมัยรัชกาลที่ 5 เป็นบุคคลที่อยู่มา 5 แผ่นดิน นางแดง มีลูก 2 คน คนแรกคือนางยศ นุ่นขาว อายุ 88 ปี คนที่ 2 เป็นชายเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเมื่ออายุ 55 ปี โดยในบ้านอยู่รวมกับลูกสาว คือนางยศ นุ่นขาว อายุ 88 ปี และมีหลาน ๆ อายุ 60 ปี แล้ว

นอกจากนั้นยังมีทายาทอีก 5 รุ่น ลูก หลาน เหลน หลิน โหลน กว่า 200 คน อยู่ใน 2 หมู่บ้าน โดยมีสายคลองกันกลางแยกเป็น 2 หมู่บ้านเขาหลัก ตะวันออกและตะวันตก

หลานเล่าให้ฟังว่า ตอนนี้คุณยายแดงชอบรับประทานปลาทอด ปลาต้ม หมูต้ม และผลไม้ทุกชนิดโดยเฉพาะทุเรียน

ช่วงอายุ 80-90 ปี คือ ทำสวนยางพารา ปลูกข้าวไร่ ปลูกผลไม้ หาปลา ทำงานด้านการเกษตรมาตลอด แต่มาระยะหลังอายุ 90 ปีมานี้หยุดทำงาน แต่ไม่มีโรคประจำตัว ชอบนอนพักผ่อนคือนอนเต็มอิ่ม ชอบไปทำบุญที่วัด แต่มาระยะหลังไม่ไปแล้วเพราะแก่มากลูกหลานไม่ยอมให้ไป คุณยายแดงช่วยเหลือตัวเองในชีวิตประจำวัน เช่น อาบน้ำ กินข้าว นอนหลับ ไม่เป็นภาระของลูกหลาน

ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ วันแม่ ลูกๆ และหลาน รวมญาติ จะฉลองวันแม่ให้กับคุณยายแดงที่มีอายุ 111 ปี นับเป็นคุณแม่ที่อายุมากที่สุดของจังหวัดตรังในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook