คนไทยต่างแดนร้องวธ.เจอนศ.ชาย-หญิงขายตัวผ่านเว็บฯ

คนไทยต่างแดนร้องวธ.เจอนศ.ชาย-หญิงขายตัวผ่านเว็บฯ

คนไทยต่างแดนร้องวธ.เจอนศ.ชาย-หญิงขายตัวผ่านเว็บฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนไทยต่างแดน ร้องวธ.เจอนศ.ชาย-หญิงขายตัวผ่านเว็บไซต์เพียบ ภาวะเศรษฐกิจตก พร้อมระบุชื่อมหา'ลัย สัดส่วนรูป ลีลาบริการ เบอร์โทร ตรวจสอบพบนศ.ยอมรับขายบริการจริง สนนราคา 1,500-3,000 บาท หวั่นภาพลักษณ์ประเทศเสียหาย ด้านผู้เคยซื่อบริการ รับ มีนศ.ให้เลือกตามความชอบใจ

(30ม.ค.) น.ส.ลัดดา ตั้งสุภาชัย ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) เปิดเผยว่า รับเรื่องร้องเรียนจากเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมจากต่างประเทศว่า ขณะนี้มีการขายบริการทางเพศผ่านเว็บไซต์ชื่อดังพร้อมทั้งมีการเชื่อมโยงตามเว็บไซต์ต่างๆมกว่า 1,000 เว็บไซต์โดยมีการโพสภาพและข้อความ ของหญิงสาว อย่างโจ๋งครึ่ม ส่วนใหญ่อ้างตนเป็นนักศึกษาจากสถาบันชื่อดัง มีภาพการแต่งกายเป็นนักศึกษาติดเข็มระบุสถาบันอย่างชัดเจน ต้องการค่าเทอม ซื้อโทรศัพท์มือถือ ระบุชื่อ ชื่อเล่น ชื่อสถาบัน ราคาต่อครั้ง และรูปแบบการบริการทางเพศ เบอร์โทรติดต่อกลับ

"เมื่อศูนย์เฝ้าระวังฯได้โทรไปตรวจสอบจากเบอร์โทรที่โพสไว้ในเว็บไซต์ พบว่า หญิงสาวที่ศูนย์เฝ้าระวังฯติดต่อ ยอมรับว่าขายบริการจริง พร้อมบอกด้วยว่า อยู่มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านบางแค ราคา 1,500 บาท เมื่อเจ้าหน้าที่ถามว่า น้องลดราคาเหลือ 1,200 บาทได้หรือไม่ หญิงสาวคนดังกล่าวก็ได้วางสายไปทันทีโดยไม่ยอมให้ต่อรองราคาแต่อย่างใด ขณะที่เบอร์อื่นๆที่ศูนย์เฝ้าระวังฯได้ลองติดต่อไป บางสายก็ปิดเครื่อง บางสายก็ตอบรับอัตโนมัติมาว่า จะติดต่อกลับมาในภายหลัง"น.ส.ลัดดา กล่าว

น.ส.ลัดดา กล่าวต่อไปว่า ยังพบว่า บางคนมีการเขียนข้อความที่ไม่เหมาะสมด้วย เช่น เอาแล้วยังต้องให้เลียอีก เป็นต้น ซึ่งหญิงสาวส่วนใหญ่จะสนนราคาที่ 1,500-3,000 บาท หากเป็นนักศึกษาและหน้าตาดี จะมีราคาที่สูงขึ้นกว่านี้ นอกจากนี้ ตนยังได้รับรายงานจากเครือข่ายเฝ้าระวังว่า ไม่เพียงแต่ผู้หญิงเท่านั้น วัยรุ่นชายก็กำลังนิยมขายบริการผ่านเว็บไซต์จำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาระบุว่า รับนวดพร้อมเสียว ราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาทมีห้อง ในขณะเดียวกัน ยังพบการขายอุปกรณ์เพิ่มประสิทธิภาพทางเพศขายตามเว็บไซต์เป็นจำนวนมากอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า การขายบริการทางเพศนิยมมากขึ้นในสังคมไทย เนื่องจากสร้างรายได้งามในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว

ผอ.ศูนย์เฝ้าระวังฯ กล่าวว่า การที่เครือข่ายเฝ้าระวังในต่างประเทศส่งเรื่องดังกล่าวเข้ามายังศูนย์เฝ้าระวังฯ เพราะเห็นว่า จะเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ประเทศไทย และบุคคลที่เป็นนักศึกษา ไม่น่าจะนำชุดนักศึกษา ชื่อมหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติมาเป็นเครื่องมือในการขายบริการทางเพศ ขณะที่บางคนใช้ไฮไฟว์เป็นชองทางในการขายบริการด้วย ซึ่งตนเห็นว่า ไม่เหมาะสมกับการกระทำดังกล่าว หากอยากขายบริการจริงๆควรใส่ชุดอื่นไม่ใช่ชุดนักศึกษาและนำชื่อมหาวิทยาลัยมากล่าวอ้างเพื่อสร้างราคา ดังนั้นตนประสานงานไปกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ดำเนินการกวดขันจับกุม และปิดเว็บไซต์การขายบริการทางเพศอย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งจะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลเรื่องนี้ ก่อนที่เด็กและเยาวชนของเราจะเข้าใจว่า การขายบริการเป็นเรื่องที่ถูกต้องใครๆก็ทำได้

นายโอ๊ต(นามสมมุติ) ผู้เคยซื้อบริการทางเพศจากเว็บไซต์ กล่าวว่า ตนเคยติดต่อซื้อบริการทางเพศ จากเว็บไซต์หนึ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย มีรูป เบอร์โทรศัพท์ สถานที่ ชื่อมหาวิทยาลัย สัดส่วน รูปแบบการมีเพศสัมพันธ์ ราคา ระบุอย่างชัดเจน ผู้ซื้อบริการสามารถเลือกได้ตามความชอบใจ โดยคนซื้อต้องเสียค่าโรงแรมเอง ทั้งนี้การที่ตนซื้อบริการทางเพศจากคนกลุ่มดังกล่าว เพราะส่วนใหญ่จะหน้าตาดี มีการบริการที่ดีด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook