พ่ออุ้มลูกวัย 3 ขวบป่วย เดินเท้า 3 ชม.มาหาหมอ

พ่ออุ้มลูกวัย 3 ขวบป่วย เดินเท้า 3 ชม.มาหาหมอ

พ่ออุ้มลูกวัย 3 ขวบป่วย เดินเท้า 3 ชม.มาหาหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ฮ่องสอน 3 ส.ค.- เด็กน้อยวัย 3 ขวบ ป่วยหายใจหอบ พ่ออุ้มฝ่าฝนเดินลุยดินโคลนกว่า 3 ชม. โชคดีพบรถชาวบ้านช่วยนำส่งต่อหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของ รพ.สบเมย บริเวณสะพานน้ำเงา

ขณะที่สถานการณ์เส้นทางอุทยานแห่งชาติแม่เงา จ.แม่ฮ่องสอน เริ่มคลี่คลาย รถยนต์สามารถผ่านได้ แต่ต้องเป็นขับเคลื่อนสี่ล้อ บ้านจอลือใต้ หย่อมบ้านสบโขง ต.แม่สวด อ.สบเมย เป็นอีกหนึ่งหมู่บ้าน ที่อยู่ลึกเข้าไป และ ยังถูกตัดขาด เนื่องจากเส้นทางรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ต้องใช้การเดินทางเท้าอย่างเดียว

ล่าสุด นายเผะแซ ชุ่มพฤกษา (พ่อ) อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 381 บ้านจอลือใต้ หมู่ที่4 ซึ่งเป็นหย่อมบ้านสบโขง ต.แม่สวด อ.สบเมย ได้อุ้ม ด.ญ สุชาดา ภาพิธุ อายุ 3 ปี ที่ป่วยหนัก เป็นไข้ หายใจลำบาก มีไข้ ด้วยความเป็นห่วงลูกสาว ผู้เป็นพ่อจึงได้ตัดสินใจได้อุ้มลูกสาว เดินเท้าออกมาจากบ้านจอลือใต้ พร้อมญาติ เพื่อพาลูกสาวออกมาหาหมอที่โรงพยาบาลสมเบย ซึ่งสภาพที่พบครั้งแรก พ่ออุ้มลูกแนบอกแววตาบ่งบอกถึงความห่วงใย

ด้าน นายมาโนช รุ่งนภาแจ่มใส ซึ่งเป็น ญาติของ นายเผะเซ ได้เปิดเผยว่า ตนและพ่อของเด็ก ได้เดินทางเท้าออกจากหมู่บ้านจอลือใต้ ระยะทาง 10 กิโลเมตร เพื่อมาบ้านแม่หลุย ใช้เวลาในการเดินเท้า 3 ชม. ก่อนที่จะยืมรถมอเตอร์ไซค์ของเพื่อนจากบ้านแม่หลุย เพื่อขี่ต่อไปหาหมอที่โรงพยาบาลสบเมย

แต่เส้นทางห่างออกจากหมู่บ้านแม่หลุยไปประมาณ 1 กิโลเมตร เป็นจุดหนึ่งที่ยากลำบากรถจักรยานยนต์ยังไม่สามารถผ่านได้ เนื่องจากมีดินโคลนสไลด์ลงมาปิดทับเส้นทางยาว ประกอบกับในพื้นที่มีฝนตกหนักเกือบทั้งวัน โชคดีที่ออกมาเจอรถชาวบ้าน และช่วยเหลือนำส่งต่อมายังหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ของโรงพยาบาลสบเมย ณ บริเวณสะพานน้ำเงา

โดย นายแพทย์จักรี คมสาคร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสบเมย ผู้ให้การตรวจรักษา ระบุว่า เด็กมีอาการหลอดลมอักเสบ ทำให้หายใจหอบ หายใจลำบาก ไม่มีอาการอะไรหน้าเป็นห่วง ซึ่งในระยะนี้อากาศเปลี่ยนแปลง ฝนตกหนัก อากาศเย็นลง อาจส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของเด็กได้

ทั้งนี้ ฝนตกหนักและต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ส่งผลทำให้สภาพเส้นทางเข้าอุทยานแห่งชาติแม่เงา หลายจุดมีดินสไลด์ลงมาอีก จนทำให้หลายพื้นที่รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่เตรียมเข้าสำเรวจและนำเครื่องจักรเข้าเปิดเส้นทางเป็นการเร่งด่วน นอกจากนี้บริเวณสะพานแม่น้ำเงา คงมีเรือยนต์ เรือท้องแบนของ ปภ.แม่ฮ่องสอน หน่วยทหารพัฒนาที่ 36 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 สแตนบายให้บริการพี่น้องประชาชน เจ้าหน้าที่ที่จำเป็นต้องเดินทางเข้าพื้นที่ กรณีที่เส้นทางยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้.-สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook