คืบหน้า ไฟไหม้ปริศนากำแพงเพชร เฝ้าทั้งคืนยังเงียบ

คืบหน้า ไฟไหม้ปริศนากำแพงเพชร เฝ้าทั้งคืนยังเงียบ

คืบหน้า ไฟไหม้ปริศนากำแพงเพชร เฝ้าทั้งคืนยังเงียบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัวบ้านไฟไหม้บ้านปริศนา 6 จุด เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ขณะที่เพื่อนบ้านแวะเวียนมาสังเกตการณ์ และให้กำลังใจพร้อมอยู่เป็นเพื่อนตลอดคืน

หลังจากเกิดเหตุไฟไหม้สิ่งของจำนวน 6 จุดภายในบ้านของครอบครัวนางสุกัญญา อายุ 28 ปี หมู่ 15 ตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ส่งผลให้ เสื้อผ้า ที่นอนยางพารา และ เครื่องปรับอากาศภายในห้องนอน ตู้กับข้าวภายในห้องครัว โรงรถ และห้องน้ำ ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย

โดยเพลิงดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณจุดแรก ในเวลาประมาณตี 2 บริเวณตู้กับข้าวภายในห้องครัว ต่อมาอีกประมาณตี 4 ไฟได้ลุกไหม้ของใช้ภายในโรงเก็บรถข้างบ้าน แล้วต่อมาประมาณตี 5 ก็ได้ลุกไหม้เสื้อผ้าจนลามไปถึงเครื่องปรับอากาศที่อยู่ภายในห้องนอน และที่นอนยางพาราที่ห้องเสริมสวย

จากการเฝ้าสังเกตของคนในครอบครัวเป็นเวลากว่า 20 ชั่วโมง ยังไม่พบว่ามีเปลวไฟ เหลือเพลิงไหม้ เกิดขึ้นจุดไดในบ้านขึ้นมาอีก โดยมีบรรดาเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางเข้ามาให้กำลังใจกันอยู่ตลอดเวลาและเฝ้าสังเกตการณ์เหตุไฟไหม้ปริศนาว่าจะเกิดขึ้นอีกหรือไม่

ทางองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้นำถังดับเพลิงจำนวน 4 ถัง มาไว้ยังบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อไว้ใช้ในยามเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นมาอีก ขณะที่นางสุกัญญา ผู้ที่พบเห็นเพลิงไหม้เป็นคนแรก กล่าวว่า ทุกคนในบ้านยังอยู่ในอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ และยังคงหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา เนื่องจากเหตุดังกล่าวไม่เคยเกิดขึ้นและไม่เคยพบเห็นมาก่อน แม้เพลิงจะสงบลงไปแล้ว แต่ก็ยังรู้สึกกลัวและระแวงว่าจะเกิดขึ้นมาอีก

ส่วนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ เผาบ้านตัวเอง ส่วนตัวไม่คิดโกรธอะไร หากตัวเองทำไปจริงๆ จะทำไปเพื่ออะไร เนื่องจากบ้านที่ตนอาศัยอยู่รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ มีมูลค่าหลายแสน หากทำให้เกิดไฟไหม้บ้าน แล้วตนและครอบครัวจะอาศัยอยู่ที่ไหนกัน

นางสุกัญญา กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวแล้วคิดว่าเป็นเรื่องความเชื่อ เรื่องไสยศาสตร์มากกว่า ไฟที่ไหม้ภายในบ้านหลายจุดเกิดขึ้นเองโดยไม่ทราบสาเหตุใด รวมถึงตอนที่เกิดเหตุก็มีญาติและชาวบ้าน ร่วมถึงเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ภายในบ้านและนอกบ้าน

ส่วนในคืนที่ผ่านมา (6 ส.ค.) ได้เฝ้ากันตลอดทั้งคืน เปิดน้ำไว้ให้เต็มอ่างน้ำและตักใส่ถังน้ำไปไว้ภายในห้องนอน หากเกิดเพลิงไหม้จะได้ดับได้ทัน แต่ก็ไม่พบว่าเกิดเพลิงไหม้ขึ้นอีก จึงได้ย้ายสิ่งของบางส่วนที่เกิดไฟไหม้ อย่างตู้กับข้าว รวมถึงเสื้อผ้า เตาแก๊ส นำมาวางไว้นอกบ้าน

ส่วนคลิปวีดีโอที่ได้มีการบันทึกภาพไว้ นายมานพ นุ่มเกลี้ยง ตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทอง ได้ทำการบันทึกภาพไว้ พร้อมกับกล่าวว่า ได้รับแจ้งตั้งแต่เช้าเวลาประมาณ 07.30 น ว่ามีเหตุไฟไหม้ภายในบ้าน จึงได้นำรถดับเพลิงเข้าไปที่เกิดเหตุ

เมื่อมาถึงพบว่าเจ้าของบ้านได้ทำการดับไฟไปแล้วบริเวณโรงรถ จึงได้ตรอบสอบพบภายในบ้าน มีคราบรอยไหม้อีกหลายจุด จึงได้นำรถดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่เฝ้าสถานการณ์อยู่นอกบ้าน แต่ก็มีเจ้าของบ้านและญาติบางส่วนเฝ้าอยู่ภายในบ้าน เฝ้าระวังกลัวจะมีไฟไหม้ขึ้นมาอีก

จนกระทั่งในเวลาต่อมา ก็เกิดเหตุการไฟไหม้ขึ้นมาอีก ที่ประตูด้านในภายในห้องน้ำ จึงได้รีบเข้าไปตรวจสอบพร้อมกับนำมือถือถ่ายคลิปวีดีโอไว้ จากนั้นก็ให้คนตักน้ำดับไฟดังกล่าว ส่วนสาเหตุไม่ทราบว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เบื้องต้นได้นำถังดับเพลิงจำนวน 4 ถัง ไว้ภายในบ้านพร้อมกับสอนวิธีการใช้ หากเกิดเหตุการไฟลุกไหม้อีกจะได้ทำการดับได้ทัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook