ศาลฎีกานัดฟังคำพิพากษา "คดีหมูแฮม" 18 ก.ย.นี้

ศาลฎีกานัดฟังคำพิพากษา "คดีหมูแฮม" 18 ก.ย.นี้

ศาลฎีกานัดฟังคำพิพากษา "คดีหมูแฮม" 18 ก.ย.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (15 ส.ค.) ทนายเกิดผล แก้วเกิด ในฐานะทนายความโจทก์ร่วมที่ 3 ในคดีที่นายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ (หมูแฮม) ขับรถชนคนเสียชีวิต ได้โพสต์ข้อความ ผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า คดีดังกล่าวยังไม่จบ และศาลฎีกาได้นัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 18 ก.ย.58 โดยมีข้อความดังนี้

"หลังจากรอคอยมานานแสนนาน จนกระทั่งมีคนเข้าใจผิดคิดว่า คดีของนายกัณฑ์พิทักษ์ ปัจฉิมสวัสดิ์ หรือ "หมูแฮม" คดีถึงที่สุดตามคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ไปแล้ว โดยศาลชั้นต้นจำคุก แต่ศาลอุทธรณ์ให้รอลงอาญา จนมีหลายคนเชื่อว่า คนรวย นามสกุลดัง ไม่ติดคุก นั้น

ความจริง ผมในฐานะทนายความโจทก์ร่วมที่ 3 (ลูกสาวของผู้เสียชีวิต)ได้ยื่นฎีกา ขอให้ศาลฎีกาพิจารณาพิพากษาใหม่ ให้ลงโทษผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย เพื่อความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย โดยมีเหตุผลในการฎีกา ที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน

วันนี้ (15 สิงหาคม 2558) ผมได้รับหมายนัด จากศาลจังหวัดพระโขนง ในฐานะ ทนายโจทก์ร่วม ที่ 3 ให้ไปฟังคำพิพากษาของศาลฎีกา ในวันที่ 18 กันยายน 2558 เวลา 9.00 น.

ผมรอคอยเวลานี้มานานมาก เมื่อถึงวันนั้น ผมจะได้ปล่อยวางซะที ไม่ว่าคดีนี้จะออกมาอย่างไร ในฐานะนักกฎหมาย ก็ต้องยอมรับในคำพิพากษาฎีกา และสุดท้าย สุดแท้แต่ศาลฎีกา จะพิจารณา ผมทำสุดความสามารถแล้ว แล้วรอฟังข่าวนะครับ"

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทนายเกิดผล แก้วเกิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook