เปิดงานคาราวานวิทยาศาสตร์อพวช.29-31ม.ค.

เปิดงานคาราวานวิทยาศาสตร์อพวช.29-31ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ม.ค. 52 ที่หอประชุม 70 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา นายธนากร พละชัย รอง ผอ.องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ร่วมกับ ผศ.ดร.เศาวนิต เศาณานนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา และนายรังสรรค์ อินทรชาธร รองนายกทศมนตรีนคร นครราชสีมา เปิดงาน คาราวานวิทยาศาสตร์ อพวช. กำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 29 - 31 มค. 2552

ภายในงานมีกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ นิทรรศการเคลื่อนที่เป็นชิ้นงานสื่อสัมผัสที่ผู้เข้าชมจะได้ทดลองเล่น และค้นหาคำตอบได้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งมีเกมส์ต่างๆที่แฝงหลักทางวิทยาศาสตร์ และมีของรางวัลให้กับผู้ร่วมเล่นเกมส์ ประกอบด้วย การแสดงสาธิตทางวิทยาศาสตร์ ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ และกิจกรรมวิทยาศาสตร์สุดหรรษา ซึ่งเป็นให้ความรู้ในหมวดวิทยาศาสตร์ หมวดกลศาสตร์และโครงสร้าง หมวดแม่เหล็ก หมวดไฟฟ้า หมวดแสงและการมองเห็น และหมวดประสาทรับรู้ รวมทั้งสิ้น 35 ชิ้นงาน ท่ามกลางนักเรียน นักศึกษาในพื้นที่ หมุนเวียนเข้าร่วมงานกว่า 5 พันคน

งานคาราวานวิทยาศาสตร์เป็นการกระจายฐานการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์ และเปิดโอกาสให้เยาวชนในภูมิภาคต่างๆสามารถเข้าถึงสื่อการเรียนรู้อย่างเท่าเทียมกับเยาวชนในส่วนกลาง โดยลักษณะของกิจกรรมจะเน้นการสร้างความตระหนักและประสบการณ์ด้านวิทยาศาสตร์ที่แปลกใหม่ ควบคู่ไปกับการเรียนรู้ที่สนุกสนาน ซึ่งที่ผ่านมา อพวช. ได้นำกิจกรรมคาราวานวิทยาศาสตร์นี้ได้ไปจัดแสดงมาแล้วทั่วทุกภูมิภาค โดยแต่ละแห่งเยาวชนและประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนจังหวัดใกล้เคียงต่างก็ได้การตอบรับและเดินทางมาเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นการเปิดโลกทัศน์และสร้างมุมมองใหม่ให้กับเยาวชนทั่วไปว่า วิทยาศาสตร์ไม่ใช่เรื่องยาก จนนำให้เกิดความสนใจและเข้าใจในวิทยาศาสตร์ของผู้คนในสังคมไทยต่อไป

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook