หนุ่มนิวซีแลนด์ซื้อเอ็มพี 3 ได้ข้อมูลกองทัพสหรัฐฯ

หนุ่มนิวซีแลนด์ซื้อเอ็มพี 3 ได้ข้อมูลกองทัพสหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(27ม.ค.) สถานีโทรทัศน์ช่อง 1 ในนิวซีแลนด์รายงานว่า คริส โอเกิล หนุ่มเมืองวันกาเร ทางเหนือของนิวซีแลนด์ พบไฟล์ของกองทัพสหรัฐ หลังต่อเครื่องเล่นเอ็มพีสามที่ซื้อมาจากร้ายขายของมือสองในรัฐโอกลาโฮมาของสหรัฐ เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์

ไฟล์ที่พบมีอยู่ถึง 60 ไฟล์ เป็นข้อมูลปี 2548ซึ่งในนั้นมีทั้งชื่อและรายละเอียดส่วนตัวของทหารในกองทัพ รวมถึงหมายเลขประกันสังคม และรายชื่อของทหารหญิงที่ตั้งครรภ์ในอัฟกานิสถานและอิรัก

รายงานระบุว่า บางไฟล์มีแม้กระทั่งรายละเอียดของอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ประจำการตามฐานทัพในอัฟกานิสถาน และการสรุปภารกิจของปฏิบัติการรบ

แม้นายโอเกิลจะบอกว่าไม่รู้ว่าข้อมูลเหล่านี้มีความสำคัญมากแค่ไหน แต่ผู้อำนวยการด้านยุทธศาสตร์ศึกษาประจำมหาวิทยาลัยวิคทอเรีย ปีเตอร์ โคเซ่นส์ มองว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นเรื่องร้ายแรงเพราะหนึ่งในกฎบังคับอันดับต้นๆของกองทัพก็คือต้องเก็บรักษาไม่ให้ข้อมูลต่างๆรั่วไหล และสิ่งที่เกิดขึ้นก็สะท้อนถึงกระบวนการบริหารจัดการที่หละหลวมในกองทัพสหรัฐซึ่งจำเป็นต้องรีบปรับปรุงแก้ไข

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook