นักเขียนแฉโศกนาฏกรรมรักโฮจิมินห์

นักเขียนแฉโศกนาฏกรรมรักโฮจิมินห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี (29 ม.ค.) อ้างการเปิดเผยของนางดวง ถู ฮวง นักเขียนชื่อดังวัย 61 ปี ผู้เป็นปรปักษ์กับรัฐบาลเวียดนาม ซึ่งเขียนแฉในหนังสือเล่มใหม่ของตัวเองว่า นายโฮ จิ มินห์ บิดาผู้ก่อตั้งประเทศเวียดนาม เคยมีความรักกับหญิงสาวที่มีอายุอ่อนกว่าเขาถึง 40 ปี แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นโศกนาฏกรรมรัก เมื่อเธอถูกข่มขืน-ฆ่าโดยบรรดาสหายในพรรคคอมมิวนิสต์ เพียงเพราะทางพรรคไม่ต้องการให้นายโฮ จิ มินห์ แต่งงานกับเธอ

นางฮวง ซึ่งให้สัมภาษณ์จากกรุงปารีสในฝรั่งเศส ที่ซึ่งเธอใช้ชีวิตหลังถูกเนรเทศว่า รัฐบาลเวียดนามพยายามปกปิดเรื่องนี้ โดยจากการศึกษาค้นคว้านานถึง 15 ปี นางฮวงอ้างว่า นายโฮ จิ มินห์ ในวัยสูงอายุ ได้ตกหลุมรักหญิงสาวคนหนึ่ง ที่มีอายุอ่อนกว่าเขาถึง 40 ปี ในช่วงทศวรรษที่ 2493 โดยมีลูกด้วยกันถึง 2 คน ก่อนที่เธอจะถูกสังหารในปี พ.ศ.2500 จากคำสั่งของพรรค ที่ต้องการหยุดยั้งไม่ให้ทั้งคู่แต่งงานกัน เนื่องจากบรรดาสมาชิกคนสนิทในพรรคเกรงว่า การแต่งงานมีครอบครัวจะทำลายภาพลักษณ์นักบุญของนายโฮ จิ มินห์

นางฮวงอ้างว่า คนรักวัยหลานของนายโฮ จิ มินห์ ชื่อนางซวน ถูกทุบตีจนตาย ก่อนจะนำศพไปทิ้งบนถนนแห่งหนึ่ง เพื่ออำพรางศพว่าเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ จากนั้นเจ้าหน้าที่พรรคก็เดินหน้าลบล้างหลักฐานความรักครั้งนี้ออกจากบันทึกที่ออกสู่สาธารณชนทั้งหมด

นักเขียนชื่อดังยังระบุอีกว่า นายโฮซึ่งกำลังป่วยและอ่อนแรงในวัย 80 ปี ได้ดึงสายน้ำเกลือออกจากเส้นเลือดดำ เพื่อเร่งทำให้ตัวเองตายในวันที่ 2 กันยายน 2512 ซึ่งตรงกับวันครบรอบวันประกาศอิสรภาพของเวียดนาม โดยนางฮวงอ้างว่า นายโฮตัดสินใจเลือกตายวันนี้ เพื่อแสดงการแข็งขืนต่อพรรคเป็นครั้งสุดท้าย หวังสาปส่งรัฐบาลทุจริตฉ้อฉล ซึ่งพวกอาชญากรคนสนิทในพรรคเข้าใจว่า นายโฮ จิ มินห์ เลือกวันที่เป็นลางหายนะที่กำลังจะมาถึงของรัฐบาล จึงบิดเบือนความจริง และเปลี่ยนวันตายของนายโฮ จิ มินห์ ให้เป็นวันที่ 3 กันยายน

ทั้งนี้ นางฮวงเคยออกงานเขียนมาแล้วหลายครั้ง หนึ่งในนั้นคือ เดอะ ซีนิธ ซึ่งวางตัวนายโฮ จิ มินห์ ในฐานะประธานาธิบดี โดยหนังสือเล่มนี้ถูกห้ามวางขายที่ร้านหนังสือในเวียดนาม แต่ภายหลังมีการนำมาเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตซึ่งมีผู้อ่านเกือบ 1 แสนคน

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook