ย่อโลก-สิ้น เนี่ยอู้เซ็ง คนแต่งนางพญาผมขาว

ย่อโลก-สิ้น เนี่ยอู้เซ็ง คนแต่งนางพญาผมขาว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางพญาผมขาว เสียชีวิตลงแล้วที่บ้านพักในนครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ด้วยวัย 85 ปี ขณะที่หนังสือพิมพ์หมิงเป้ารายงานว่าเนี่ยอู้เซ็งนั้นป่วยกระเสาะกระแสะมาหลายปี หลังได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งในกระเพาะปัสสาวะเมื่อปี 2547 และเกิดอาการเส้นเลือดในสมองอุดตันขณะเยือนฮ่องกงเมื่อปี 2550

ชาวฝรั่งเศสแห่ขออาหารกินฟรี

ปารีส-สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ว่า วิกฤติเศรษฐกิจโลกได้ส่งผลกระทบให้ชาวฝรั่งเศสที่ตกงานต้องไปขออาหารกินฟรีจากองค์กรการกุศลกันมากขึ้น โดยชายวัย 43 ปี อดีตผู้จัดการร้านของชำหรูหราในกรุงปารีสเผยว่า เป็นเรื่องยากที่จะต้องมาขออาหารฟรี และไม่เคยคิดมาก่อนว่าตัวเองจะต้องมาทำแบบนี้ ขณะเดียวกัน ทางการญี่ปุ่นได้พยายามหาทางออกให้กับผู้ที่ตกงานด้วยการจ้างไปเป็นผู้ช่วยเลี้ยงเด็ก ซึ่งหากโครงการนี้เป็นจริงอาจนำไปสู่การสร้างงานหลายหมื่นตำแหน่งในช่วงเวลา 3 ปี

โสมขาวมีภาพสตรีบนธนบัตรครั้งแรก

โซล-ธนาคารกลางเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ว่า จะพิมพ์ภาพสตรีบนธนบัตรเป็นครั้งแรกโดยจะพิมพ์ภาพนางชิน ซาอิม-ดัง ศิลปินผู้มีชื่อเสียงซึ่งเสียชีวิตเมื่อ พ.ศ.2094 และผลงานศิลปะของเธอลงบนธนบัตรมูลค่า 50,000 วอน (ราว 1,260 บาท) ทั้งนี้ นางชินเป็นสตรีที่ได้รับความเคารพนับถือมากที่สุดคนหนึ่งในราชวงศ์โชซอน ซึ่งปกครองประเทศช่วงปี พ.ศ.1935-2453

ซื้อเอ็มพี-3 เจอไฟล์กองทัพสหรัฐ

เวลลิงตัน-สถานีโทรทัศน์ทีวี วัน นิวส์ของนิวซีแลนด์ รายงานเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ว่า ชายคนหนึ่งที่ซื้อเครื่องเล่นเอ็มพี-3 จากร้านขายสินค้าราคาประหยัดในเมืองโอคลาโฮมาต้องตะลึงเมื่อพบว่าเครื่องเล่นที่ซื้อมามีไฟล์ข้อมูลส่วนตัวเช่น ชื่อ และเบอร์โทรศัพท์ของทหารสหรัฐถึง 60 คน โดยหลายคนเคยประจำการที่อัฟกานิสถาน และอิรัก อย่างไรก็ดี ข้อมูลนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของสหรัฐ

ฮูยันหวัดนกยังไม่ระบาดในจีน

ปักกิ่ง-องค์การอนามัยโลก (ฮู) แถลงเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ว่า ยังไม่มีหลักฐานยืนยันว่าไข้หวัดนกกำลังแพร่ระบาดในจีน แม้จะมีคนเสียชีวิตจากโรคนี้ไปแล้วถึง 5 รายในปีนี้ เหยื่อล่าสุดเป็นหนุ่มวัย 18 ปี จากเขตปกครองตนเองกวางสีจ้วง อย่างไรก็ดี ฮูได้เตือนให้ระวังการระบาดในช่วงเทศกาลตรุษจีนเนื่องจากมีการขนส่งผู้คน และสัตว์ปีกจำนวนมหาศาล

ระบบอีเมลทำเนียบขาวล่ม

วอชิงตัน-เอพีรายงานเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ว่า ระบบอีเมลใหม่แกะกล่องของทำเนียบขาวเกิดล่มทั้งระบบเมื่อเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้กล่องจดหมายเข้าของทำเนียบขาว และเมืองทั้งเมืองกลายเป็นกล่องเปล่าไร้จดหมาย ขณะที่ผู้อำนวยการด้านสื่อมวลชนของทำเนียบขาวได้ออกมาขออภัย และคาดว่าจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติโดยเร็ว

คิม จอง อิล ร่วมคอนเสิร์ตตรุษจีน

โซล-สำนักข่าวเคซีเอ็นเอของเกาหลีเหนือรายงานเมื่อวันอังคาร (27 ม.ค.) ว่า นายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุด เดินทางไปชมการแสดงคอนเสิร์ตฉลองเทศกาลตรุษจีนของวงประสานเสียงแห่งชาติในกรุงเปียงยาง พร้อมเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคแรงงานหลายคน แต่ไม่ได้ระบุเวลาการแสดงแน่ชัด นับเป็นรายงานข่าวการปรากฏตัวล่าสุดนับแต่เกิดข่าวลือว่านายคิมป่วยเป็นโรคเส้นเลือดตีบในสมองเดินเหินไม่สะดวก

นาโตเตรียมฟื้นสัมพันธ์รัสเซีย

บรัสเซลส์-สำนักข่าวซินหัวรายงานอ้างการเปิดเผยของนักการทูตชาวรัสเซียเมื่อวันจันทร์ (26 ม.ค.) ว่า องค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ (นาโต) จะฟื้นฟูความสัมพันธ์กับรัสเซียให้กลับมาเป็นปกติหลังจากที่เกิดตึงเครียดเพราะสงครามรัสเซีย-จอร์เจียเมื่อเดือน ส.ค.ปีที่แล้ว โดยเลขาธิการนาโตมีกำหนดจะพบปะกับรองนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 ของรัสเซียที่เยอรมนีในเดือนหน้า

โรฮิงญา ถูกทหารพม่าทารุณ! เหรียญอีกด้านที่สื่อนอกละเลย

การเปิดประเด็น ทหารเรือไทย ทารุณกรรมผู้อพยพชาวโรฮิงญา ก่อนจะตามมารุมถล่มอีกชุดใหญ่จากสื่อหัวใหญ่ๆ ทั่วโลก ล่าสุดก็เป็นซีเอ็นเอ็นที่ย้ำหัวตะปูด้วยภาพที่อ้างว่า ทหารเรือไทยชักลากเรือผู้อพยพออกไปลอยเท้งเต้งกลางทะเล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook