โรงเรียนดังจบประเด็น เลิกโครงการ SMS คืนเงินให้นักเรียน

โรงเรียนดังจบประเด็น เลิกโครงการ SMS คืนเงินให้นักเรียน

โรงเรียนดังจบประเด็น เลิกโครงการ SMS คืนเงินให้นักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีที่ นายไอสูรย์ปิยธร จุฑาธรรม รองผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสาง อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ใช้ฝ่ามือตบศีรษะเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่เป็นแกนนำเพื่อนนักเรียนชุมนุมเรียกร้องให้ทางผู้บริหารโรงเรียนชี้แจงการเรียกเก็บเงินเพิ่มในค่าบำรุงการศึกษาพิเศษต่างๆ ของโรงเรียน

โดยเฉพาะค่าบริการ SMS (ข้อความทางโทรศัพท์มือถือ) จนถูกทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 31 นครราชสีมา สั่งย้ายให้ไปช่วยราชการเป็นการชั่วคราว พร้อมกับตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ล่าสุด นายวิลาศ ดวงเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนเสิงสาง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (25 ส.ค.)ได้มีการประชุมเพื่อหารือแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่โรงเรียนเสิงสาง โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม ประกอบไปด้วย นายอำเภอเสิงสาง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสิงสาง เจ้าหน้าที่ทหารคณะกรรมการโรงเรียน ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน และนักเรียนผู้เสียหายจากการถูกรองผู้อำนวยการตบศีรษะ ซึ่งใช้เวลาในการประชุมกว่า 3 ชั่วโมง

นายวิลาศ ชี้แจงว่า กรณีเรื่องการเก็บเงินค่า SMS นั้น ทางโรงเรียนได้มีการออกสำรวจผู้ปกครองนักเรียน ที่สมัครใจร่วมโครงการนี้ โดยเริ่มทำการสำรวจตั้งแต่ช่วงเปิดเทอม จนถึงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่ามีผู้ปกครองเห็นด้วยเพียงแค่ 40% เท่านั้น

โดยผู้ปกครองบางส่วนก็ได้จ่ายเงินให้ทางโรงเรียนไว้แล้ว คิดเป็นจำนวนเงินกว่า 1 แสนบาท แต่โครงการยังไม่เริ่มดำเนินการ เพราะทางโรงเรียนยังไม่ได้นำเงินไปให้บริษัทเอกชนเพื่อดำเนินการส่ง SMS ซึ่งทางโรงเรียนเตรียมที่จะยกเลิกโครงการอยู่แล้ว เนื่องจากมีผู้ปกครองไม่เห็นด้วยเป็นส่วนใหญ่ แต่กลับเกิดเรื่องนี้ขึ้นมาก่อน

ดังนั้นตอนนี้ตนก็ได้ชี้แจงกับทุกฝ่ายให้เข้าใจกันแล้ว โดยนักเรียนที่เป็นแกนนำชุมนุม ก็ได้มากราบขอโทษตนที่ทำให้เกิดเรื่องขึ้นจนโรงเรียนเสื่อมเสียชื่อเสียง ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะได้นำเงินโครงการ SMS คืนให้ผู้ปกครองทั้งหมดภายในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนจะคืนให้กับผู้ปกครองหรือนักเรียนก็กำลังหารือกันอยู่ นายวิลาศ กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook