สุดช็อก! สองแถวสมุยพลิกคว่ำ "เส้นโค้งโบว์แดง" ผู้โดยสารเจ็บ 4 คนขับคอหักดับ

สุดช็อก! สองแถวสมุยพลิกคว่ำ "เส้นโค้งโบว์แดง" ผู้โดยสารเจ็บ 4 คนขับคอหักดับ

สุดช็อก! สองแถวสมุยพลิกคว่ำ "เส้นโค้งโบว์แดง" ผู้โดยสารเจ็บ 4 คนขับคอหักดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ส.ค.) เมื่อเวลา15.40 น. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวโดยสารพลิกคว่ำบริเวณโค้งโบว์แดง ม.6 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 4 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและคนไทย ส่วนคนขับรถสองแถวเสียชีวิตในที่เกิด จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.สุพิศ ช่อผกา ร้อยเวรสอบสวน พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย และรถฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะสมุย รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุบริเวณทางโค้งก่อนขึ้นเขาแหลมใหญ่ที่ชาวบ้านเรียกว่า "โค้งโบว์แดง" ถนนทวีราษฎร์ภักดี (สายรอบเกาะสมุย) พบผู้บาดเจ็บที่โดยสารมากับรถสองแถวโดยสารสีแดง หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง 10-3185 สุราษฎร์ธานี นอนร้องโอดโอยอยู่กลางถนน

ส่วนรถโดยสารสองแถวพลิกคว้ำไปชนกับรั้วคอนกรีตสภาพพังยับเยิน ทำให้คนขับรถสองแถว ทราบชื่อว่า นายอับดุลรอมันอายุ 31 ปี กระเด็นออกนอกตัวรถกระแทกพื้นคอหักเสียชีวิตคาที่ ส่วนผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 ราย และคนไทย 2 ราย ทราบชื่อว่า นายเบนจามิน อัลดิง (MR.BENJAMIN ALDINGE) สัญชาติเยอรมัน มีบาดแผลที่ศีรษะ และแผลถลอกตามร่างกาย นางสาว พีซิรี่ โบติเนอ (MS.PESILEE BOPTINEU) สัญชาติเยอรมัน ได้รับบาดเจ็บขาขวาผิดรูป น.ส.ชนิดา ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ แผลถลอกตามร่างกาย และ น.ส.วิมล ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ แผลถลอกตามร่างกาย โดยผู้บาดเจ็บทั้งหมดถูกนำส่งรักษาตัวยังโรงพยาบาลเกาะสมุย

จากการสอบถามผู้ที่เห็นเหตุการณ์กล่าวว่าเส้นทางดังกล่าวอยู่ในระหว่างวางท่อระบายน้ำของหมวดการทางเกาะสมุย ทำให้รถที่ผ่านเส้นทางนี้ต้องขับด้วยความระมัดระวัง และพบเห็นว่ารถกระบะสองแถวได้วิ่งมาจากต.บ่อผุด ขับมุ่งหน้าไปท่าเทียบเรือเฟอร์รี่ บ้านหน้าทอน

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุรถสองแถวโดยสารได้เร่งเครื่องแซงขวารถคันที่อยู่ด้านหน้า และเป็นจังหวะเดียวกันกับที่รถเก๋ง ยาริส สีส้ม ขับสวนมาพอดี รถเก๋งได้หักหลบวิ่งบนขอบทางด้านซ้าย แต่รถสองแถวโดยสารยังวิ่งอยู่ช่องทางขวาอยู่ และได้มีรถบรรทุกอีกคันวิ่งสวนทางมา คนขับรถสองแถวโดยสารได้หักหลบเข้าช่องทางซ้ายอย่างกะทันหัน จนรถเสียหลักหมุนไปขนกับเนินดินจนพลิกคว่ำไถลไปชนกับกำแพงคอนกรีตทางขึ้นบ้านบนเนินเขา ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ เบื้องต้น ทางพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสมุย จะทำการสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ จะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลตาม พ.ร.บ.รถยนต์คันที่เกิดเหตุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook