รู้ตัวกลุ่มทำลายหอยมือเสือ-ปะการังเกาะหลีเป๊ะ

รู้ตัวกลุ่มทำลายหอยมือเสือ-ปะการังเกาะหลีเป๊ะ

รู้ตัวกลุ่มทำลายหอยมือเสือ-ปะการังเกาะหลีเป๊ะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

31 ส.ค. - ตำรวจสตูลเร่งเอาผิดผู้ทำลายทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลเกาหลีเป๊ะ หลังชาวเน็ตโพสต์ภาพอนาถใจกลุ่มคนงัดหอยมือเสือและปะการังแตกหัก ล่าสุดรู้ตัวแล้วเป็นใครอยู่ระหว่างตามจับ

นายปณพล ชีวะเสรีชล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะตะรุเตา จ.สตูล ประสานกับทหารเรือและตำรวจประจำการบนเกาะเร่งตามตัวเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลในคลิปภาพที่แชร์ผ่านโลกออนไลน์ ขณะมาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ กำลังใช้อุปกรณ์งัดแงะหอยมือเสือที่เกาะติดกับปะการัง ทำให้ปะการังแตกหักหลายจุดบริเวณหน้าอ่าวประมง เกาะหลีเป๊ะ

ซึ่งภาพดังกล่าวถูกโพสต์โดยนักท่องเที่ยวไปพบจึงถ่ายคลิปไว้เพื่อให้เจ้าหน้าที่เร่งหาทางป้องกันและเอาผิดกับกลุ่มคนเหล่านั้น คาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าวและแรงงานไทยส่วนหนึ่งประมาณ 15 คน ซึ่งผู้โพสต์ระบุด้วยว่าห้ามก็ไม่ฟัง

ภายในระยะเวลา 1 ชั่วโมง พบซากหอยไม่น้อยกว่า 20 ชีวิตถูกงัดแงะทิ้งไว้และปะการังพังจนประเมินค่ามิได้ ครั้งนี้ไม่ใช้ครั้งแรกและครั้งเดียว เราควรจรรโลงชีวิตด้วยธรรมชาติและควรรักษาดูแลมัน เพื่อนๆช่วยแชร์และฝากไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องผู้รับผิดชอบลงช่วยเหลือด้วย

นายปณพล กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจทราบตัวกลุ่มกระทำการดังกล่าวแล้ว และจะเร่งนำตัวมาดำเนินคดี เพราะถือว่าเป็นผู้ทำลายทรัพยากรธรรมชาติที่อยู่ในเขตอุทยานฯ และขอบคุณเจ้าของเฟสบุ๊ค Ekarat Be SIDE ที่โพสต์ช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับทางภาครัฐในการปกป้องธรรมชาติ - สำนักข่าวไทย

ช่วยด้วย!!!"เกาะหลีเป๊ะป่วยหนัก(Sickness of Ko Lipe)"สดๆร้อนๆยามอาทิตย์ตกน้ำทะเลลงปะการังโผล่ คนงานรีสอร์ทที่เป็นพม่าแล...

Posted by Ekarat Be-side on Sunday, August 30, 2015
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook